Hơn 120ha mía bị sinh vật gây hại tấn công

20/05/2020 | 08:26 GMT+7

(HG) - Qua ghi nhận của ngành nông nghiệp Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có hơn 120ha mía trong giai đoạn vươn lóng bị sinh vật gây hại tấn công. Trong đó, một số sinh vật gây hại phổ biến là chuột (cắn phá 20ha), rệp sáp (nhiễm 24ha), sâu đục thân (31ha), bọ trĩ (26ha), rỉ sắt (20ha)… phân bổ ở 3 vùng mía của tỉnh là huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh. Theo nhận định của ngành nông nghiệp tỉnh, trong điều kiện thời tiết nắng, mưa xen kẽ như hiện nay sẽ tạo điều kiện cho các sinh vật gây hại tiếp tục tấn công trên cây mía, nhất là sâu đục thân, bọ trĩ, rầy đầu vàng và bệnh rỉ sắt. Do đó, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nông dân cần thường xuyên theo dõi và chăm sóc cây mía, trong đó tăng cường bón phân, đặc biệt là loại bỏ những lá già, lá ủ ra khỏi thân cây mía để phòng trừ sinh vật gây hại giai đoạn mía vươn lóng như hiện nay.

Ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nông dân cần loại bỏ những lá già, lá ủ ra khỏi thân cây mía để phòng trừ sinh vật gây hại.

Niên vụ mía 2019-2020, nông dân Hậu Giang đã xuống giống được 5.908ha, giảm khoảng 2.600ha so với vụ mía trước. Trong tổng số diện tích mía đã xuống giống thì có khoảng 140ha (ở thành phố Ngã Bảy) được nông dân trồng để bán mía chục (mía dùng ép nước giải khát).

Tin, ảnh: TUẤN PHÁT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>