Hơn 30 cán bộ khuyến nông được tập huấn sản xuất kinh doanh gắn với thị trường

13/06/2019 | 16:47 GMT+7

(HGO) - Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức bế giảng lớp tập huấn với chủ đề tổ chức sản xuất kinh doanh gắn với thị trường cho hơn 30 học viên là cán bộ khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong 3 ngày tập huấn (từ ngày 11 đến 13-6), các học viên được giảng viên từ Trường Đại học Cần Thơ cung cấp kiến thức về xu hướng tiêu dùng sản phẩm, thói quen mua sắm trực tuyến và tại các hệ thống bán lẻ, yêu cầu hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trong thời buổi hội nhập và thị trường cạnh tranh hiện nay. Giảng viên còn tập trung hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và chiến lược quảng bá cho nông sản. Sau đó học viên thực hành lập kế hoạch và thiết kế bài giảng cho phù hợp để triển khai tập huấn cho bà con nông dân.

Cũng trong thời gian tập huấn, các cán bộ khuyến nông còn được tìm hiểu cách đăng ký sản phẩm trên trang thương mại điện tử và sử dụng nhật ký điện tử trong sản xuất. Qua đó, có thể ứng dụng cho các mô hình khuyến nông trong tỉnh và các loại nông sản chủ lực tại địa phương trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>