Huyện Phụng Hiệp: Diện tích trồng dưa hấu để chưng giảm mạnh

01/12/2023 | 07:58 GMT+7

(HG) - Theo ngành nông nghiệp huyện Phụng Hiệp, kế hoạch năm nay huyện sẽ xuống giống khoảng 250ha dưa hấu tết. Thời điểm này, nông dân trong huyện đã xuống giống được 150ha, chủ yếu dưa trái dài, dưa hấu để chưng giảm mạnh. Nếu mọi năm, vùng trồng dưa hấu Hòa Mỹ luôn duy trì diện tích trồng dưa hấu để chưng từ 35-40ha thì năm nay chỉ xuống giống chưa đến 10ha. Nguyên nhân là do năm rồi, dưa để chưng khó bán.

150ha dưa hấu đã xuống giống tập trung chủ yếu ở các xã Hòa Mỹ, Phụng Hiệp, Hòa An và thị trấn Kinh Cùng, sẽ thu hoạch để phục vụ thị trường tết. Riêng 100ha còn lại sẽ được xuống giống trong những ngày tới để phục vụ thị trường sau Tết Nguyên đán. Các giống dưa năm nay nông dân trong huyện sử dụng để canh tác đa phần có chất lượng và năng suất cao, như: Thành Long, Mặt trời đỏ, Hắc mỹ nhân.

Ngành nông nghiệp huyện Phụng Hiệp cho biết: “Để hạn chế tình trạng thu hoạch rộ, giá bán giảm, năm nay ngành nông nghiệp huyện chỉ đạo cho cán bộ kỹ thuật các địa phương vận động người dân không xuống giống đồng loạt mà luân phiên nhau để có sản lượng dưa hấu phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>