Huyện Phụng Hiệp: Gần 100 nông dân tham gia diễn đàn trồng chanh không hạt

14/08/2019 | 09:00 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với huyện Phụng Hiệp tổ chức diễn đàn “Kỹ thuật trồng và chăm sóc chanh không hạt theo hướng an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc”. Tham gia diễn đàn có gần 100 nông dân trồng chanh không hạt trên địa bàn huyện.

Tham gia diễn đàn, nông dân được trang bị những kiến thức mới trong việc trồng, chăm sóc chanh không hạt trên đất phèn theo hướng vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về thời gian cách ly, thời gian ngừng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trước thu hoạch; kỹ thuật về cắt tỉa cành tạo tán, bón phân; hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm; đặc biệt là hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc nông sản. Tại diễn đàn cũng ghi nhận nhiều ý kiến của nông dân trong quá trình sản xuất cây chanh không hạt, để ngành nông nghiệp huyện và các đơn vị bao tiêu có hướng hỗ trợ kịp thời.

Theo thống kê, huyện Phụng Hiệp hiện có khoảng 313ha chanh không hạt. Trong đó, 200ha đang cho trái với năng suất 20 tấn/ha. Đặc biệt, trong số này có 90ha được ký kết hợp đồng bao tiêu. Riêng trong năm 2019 này, huyện đã phát triển trồng mới 100ha chanh không hạt gắn với chuỗi liên kết bao tiêu từ Công ty TNHH MTV The Fruit Republic (Hà Lan) có trụ sở tại thành phố Cần Thơ.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>