Huyện Phụng Hiệp: Gần 131 tỉ đồng thực hiện chiến dịch giao thông nông thôn

05/08/2020 | 06:53 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, cùng với Ban chỉ đạo chiến dịch giao thông - thủy lợi và trồng cây năm 2020 vừa có buổi kiểm tra thực tế tiến độ thi công các công trình lộ giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Đoàn đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến lộ ấp Phương An B.

Đoàn đã kiểm tra tuyến lộ ấp Phương An B, xã Phương Phú, dài hơn 2,2km, ngang 2,5m, được đầu tư xây dựng bằng hình thức tráng nhựa. Hiện công trình đã đạt 80% khối lượng, tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã đầu tư xây mới 7km, nâng cấp, mở rộng 25km, duy tu, sửa chữa 40km đường giao thông nông thôn. Riêng các công trình thủy lợi, làm kè sinh thái, trồng cây vượt kế hoạch đề ra. Tổng kinh phí cho chiến dịch gần 131 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách gần 44 tỉ đồng, xã hội hóa và Nhân dân đóng góp hơn 87 tỉ đồng.

Theo đánh giá của ban chỉ đạo chiến dịch, các địa phương đã có bước chuẩn bị tốt cũng như chọn những công trình bức xúc, nên tiến độ thực hiện khá nhanh. Ngoài sự đầu tư của Nhà nước, các công trình giao thông còn có sự đóng góp không nhỏ từ nguồn lực của Nhân dân.

Tin, ảnh: VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>