Huyện Phụng Hiệp phát động trồng gần 570.000 cây lâm nghiệp phân tán

13/10/2023 | 07:48 GMT+7

(HG) - Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Phụng Hiệp về trồng cây lâm nghiệp phân tán năm 2023, mới đây Hạt Kiểm lâm huyện Phụng Hiệp tiến hành hỗ trợ cây tràm và cây keo lá tràm giống cho người dân địa phương thực hiện trồng cây lâm nghiệp phân tán.

Người dân huyện Phụng Hiệp nhận cây lâm nghiệp giống được hỗ trợ đem về trồng.

Theo đó, căn cứ nguồn cây phân bổ của tỉnh và nhu cầu trồng cây lâm nghiệp phân tán của các hộ dân tại các địa phương, UBND huyện Phụng Hiệp giao chỉ tiêu tổ chức trồng cây lâm nghiệp phân tán cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số gần 570.000 cây, trong đó cây lâm nghiệp gỗ lớn có gần 170.000 cây, cây lâm nghiệp gỗ nhỏ là 400.000 cây. Địa điểm được khuyến khích trồng là tại khu công nghiệp, công sở, trường học, nhà văn hóa - thể thao, đất trống, vườn tạp của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức, tuyến kênh… Trong tổng số lượng cây lâm nghiệp giống trên thì cây tràm và cây keo lá tràm do Sở NN&PTNT tỉnh hỗ trợ, riêng cây keo lai do người dân tự mua.

UBND huyện Phụng Hiệp đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với cơ quan có liên quan tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân ở địa phương về giao nhận cây giống, kỹ thuật trồng cây, chăm sóc, bảo vệ để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>