Huyện Phụng Hiệp: Xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi

27/05/2019 | 18:56 GMT+7

(HGO) - Sau các huyện Vị Thủy, Châu Thành, Châu Thành A và thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp là địa phương thứ 5 của tỉnh Hậu Giang xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

Lực lượng thú y tiến hành tiêu hủy đàn heo 32 con của gia đình chị Em.

Ổ dịch được phát hiện trên đàn heo của gia đình chị Nguyễn Hoàng Em, ngụ ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa, với 32 con heo bị tiêu hủy. Theo chị Em, đàn heo của gia đình đang nuôi bình thường thì phát hiện vài con có biểu hiện sốt cao, không ăn, ủ rũ, nên đi mua thuốc thú y về tiêm nhưng không khỏi và chết 4 con, nên gia đình thông báo cho chính quyền địa phương. Sau đó, Trạm Thú y huyện Phụng Hiệp đến lấy mẫu đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với dịch tả heo châu Phi. Lực lượng thú y đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo mắc bệnh của chị Em. Đồng thời, thực hiện vệ sinh tiêu độc sát trùng chuồng trại toàn khu vực phát hiện ổ dịch trong vòng 1 tuần với bán kính 3km.

Hiện công tác dập dịch, ngăn chặn sự lây lan dịch tả heo châu Phi đang được ngành thú y và chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện. Đồng thời, lập chốt chặn kiểm tra và sát trùng các phương tiện lưu thông ra vào ổ dịch. Chính quyền địa phương còn tuyên truyền và kêu gọi người dân chủ động phối hợp trong việc khai báo nếu có dịch bệnh, để công tác phòng ngừa đạt hiệu quả.

 

 Tin, ảnh: VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>