Nhiều đầu tư về hạ tầng thông tin trong xây dựng nông thôn mới

16/10/2020 | 09:13 GMT+7

(HG) - Nhằm giúp các xã đạt tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng thời tạo điều kiện cho người dân nông thôn dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ internet phục vụ sản xuất và nhu cầu giải trí; thời gian qua, ngành Thông tin và Truyền thông của tỉnh cùng với các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh triển khai đầu tư nhiều công trình liên quan đến cơ sở hạ tầng thông tin. Cụ thể, đã lắp đặt 136 điểm truy cập internet công cộng, trong đó thành phố Vị Thanh có 21 điểm, thành phố Ngã Bảy 12 điểm, thị xã Long Mỹ 16 điểm, huyện Châu Thành A 22 điểm, huyện Châu Thành 13 điểm, huyện Phụng Hiệp 29 điểm, huyện Vị Thủy 8 điểm và huyện Long Mỹ 15 điểm. Qua đây, cơ bản đảm bảo nhu cầu sử dụng internet cho người dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, với sự đầu tư của 8 doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ viễn thông trong tỉnh, hiện đường truyền internet tốc độ cao đã đến 75 xã, phường, thị trấn trong tỉnh và 100% phủ sóng di động, với 941 trạm thu phát sóng thông tin liên lạc cho người dân.

Hiện cán bộ công chức trong các cơ quan Nhà nước của tỉnh đều được trang bị máy tính và dịch vụ internet phục vụ công việc.

Bên cạnh đầu tư đường truyền internet, việc cung cấp dịch vụ hành chính công từ mức 3 và 4 phục vụ cho người dân và doanh nghiệp cũng được ngành chức năng tỉnh triển khai mạnh mẽ. Nổi bật là hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử đã triển khai đến tất cả các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, cùng UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Ngoài ra, tỷ lệ máy tính được trang bị cho cán bộ công chức tại các cơ quan Nhà nước trong tỉnh đạt 0,9 máy/cán bộ công chức, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước được trang bị mạng nội bộ và kết nối internet. Mặt khác, hiện dịch vụ bưu chính đảm bảo phục vụ tốt cho việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công ích và đáp ứng điều kiện tiêu chí trong xây dựng NTM; đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong tỉnh…

Tin, ảnh: TUẤN PHÁT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>