Nước rút thực hiện chiến dịch

25/05/2020 | 18:26 GMT+7

Ban chỉ huy Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây huyện Vị Thủy đang tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình còn lại của chiến dịch.

Đường Ba Liên - Ông Tà đang được tăng tốc thi công.

Tình hình hạn mặn và dịch bệnh trên người diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm phần nào ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình trong chiến dịch. Nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự ủng hộ cao từ người dân, đến nay huyện Vị Thủy đã thực hiện vượt các chỉ tiêu giao. Trong đó, làm đường giao thông vượt xa so với kế hoạch đề ra với khối lượng các công trình được triển khai nhiều hơn các năm trước.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vị Thủy, tính đến ngày 12-5, huyện làm mới 18 tuyến đường giao thông nông thôn, nâng cấp mở rộng 16 tuyến, 31 tuyến đường được duy tu sửa chữa phục vụ đi lại cho người dân địa phương trước mùa mưa. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 36 cây cầu được xây dựng mới, nâng cấp mở rộng 9 cây và duy tu sửa chữa 34 cây. Mới đây, các hội đoàn thể xã Vị Bình kết hợp với người dân xây dựng mới đường giao thông nông thôn dài khoảng 3km, để cơ bản đáp ứng nhu cầu bức xúc của người dân trước mùa mưa. Tổng kinh phí thực hiện từ nguồn huy động xã hội hóa trên 300 triệu đồng.

Hiện còn một số công trình bắt đầu thi công trong đợt cao điểm dịch Covid-19, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cùng chủ đầu tư đang khẩn trương đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Nước rút hoàn thành nhưng phải đảm bảo chất lượng. Như tuyến đường Ba Liên - Ông Tà, nằm trên địa bàn xã Vị Trung, đang được tăng tốc thi công. Đến nay, công trình được triển khai khoảng 70% kế hoạch. Đơn vị thi công đã tăng cường nhân lực, vật lực để thi công hoàn thành trong tháng 6.  Thông tin từ Ban quản lý dự án, đường Ba Liên - Ông Tà có tổng mức đầu tư gần 8 tỉ đồng, dài gần 2.500m, ngang 3,5m, sau khi hoàn thành sẽ giải quyết được nhu cầu bức xúc của người dân địa phương sau nhiều năm mong mỏi.

Ông Trần Văn Trung, ở ấp 9, xã Vị Trung, phấn khởi chia sẻ: “Nhà tôi ở ngay đoạn tiếp giáp. Lúc họp dân tôi biết được một phần nhỏ đất của mình bị ảnh hưởng nhưng cũng chấp thuận cho giải phóng mặt bằng, ủng hộ chủ trương chung. Mở được con lộ, ai cũng vui vì rút ngắn khoảng cách và thời gian ra UBND xã, khỏi phải đi đường vòng ra thị trấn Nàng Mau như trước”.

Lúc này, đơn vị thi công công trình kè kênh Xóm Quế, ở xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, cũng đang hoàn thành những phần việc cuối cùng. Đây là công trình kè kiên cố bê tông cốt thép triển khai ở khu vực chợ xã, giúp gia cố bờ sông, chỉnh trang diện mạo khu vực chợ. Sinh sống ở chợ Vĩnh Trung gần 20 năm nay, bà Nguyễn Thị Điệp, phấn khởi cho biết: Bờ kè kiên cố được đầu tư làm thay đổi diện mạo khu chợ Vĩnh Trung. Con đường phía trên cũng được làm mới rộng thoáng thay cho lộ xuống cấp ngày trước. Tôi tin với sự đầu tư kè, đường giao thông ngày càng hoàn thiện sẽ giúp thu hút đông người mua bán, mở ra hướng phát triển thương mại - dịch vụ của xã.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình hạn mặn những tháng đầu năm 2020, huyện tiến hành nạo vét các tuyến kênh thủy lợi kết hợp với người dân gia cố làm kè sinh thái và trồng cây xanh trên các tuyến đê... Theo thống kê của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vị Thủy, phần kè sinh thái đã triển khai trên 8.600m, khai thông dòng chảy 30 tuyến kênh.

Ông Phạm Văn Út Chót, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vị Thủy, cho biết: Nhìn chung, so với năm trước, tất cả các chỉ tiêu hoàn thành, nguồn vốn đầu tư, nguồn xã hội hóa đều tăng nên khối lượng vượt cao. Đặc biệt là sức dân đóng góp cho chiến dịch năm nay rất lớn. Từ đây đến cuối chiến dịch, chúng tôi tập trung kiểm tra, rà soát, báo cáo số liệu tổng hợp về Ban Chỉ huy tỉnh. Hoàn tất các công trình, phần việc để chuẩn bị cho kế hoạch mới. Trong tuần này, sẽ tổ chức họp với tất cả các xã, thị trấn, sau đó rà soát khối lượng công việc còn lại. Huyện phấn đấu để có thứ hạng khá hơn năm trước và sớm hoàn thành chiến dịch để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vị Thủy vào cuối tháng 6 tới.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>