Quyết tâm hoàn thành chiến dịch

05/04/2018 | 07:47 GMT+7

Năm nay, thị xã Long Mỹ ra quân Chiến dịch giao thông thủy lợi trồng cây (gọi tắt là chiến dịch) với khí thế sôi nổi và sự góp sức nhiệt tình của lực lượng dân quân tự vệ, Nhân dân địa phương. Thị xã quyết tâm đặt mục tiêu sớm hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Quân và dân thị xã Long Mỹ ra quân đắp lộ nông thôn ở xã Long Bình.

Ông Nguyễn Văn Thống, Phó phòng Kinh tế thị xã Long Mỹ, cho biết: Năm nay, Chiến dịch giao thông thủy lợi trồng cây của thị xã được triển khai với chỉ tiêu không để phát sinh thêm nợ đọng mới; từng bước hoàn thành các chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới; vận động rộng rãi mọi tầng lớp Nhân dân, địa phương thực hiện những công trình trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là những xóm, ấp nghèo và bức xúc, khó khăn. Chính vì vậy, lễ ra quân chiến dịch được thực hiện ngay tại ấp Bình Trung, xã Long Bình, nơi tuyến lộ bị hư hỏng có chiều dài 1,6km. Nhìn con lộ đang được làm mới, bà Nguyễn Thị Xuân, người dân trong ấp, cho hay: “Lộ này có từ hơn 20 năm nay, từ lộ đất đến lộ đá nhuyễn, rồi trải nhựa 1,5m nhưng hư hỏng nặng. Tụi nhỏ chạy xe đạp đi học khó khăn, nhưng giờ được Nhà nước đầu tư làm mới thì đỡ vất vả cho các cháu”.

Trước khi chiến dịch diễn ra, các ngành chức năng thị xã Long Mỹ đã tổ chức họp triển khai nội dung kế hoạch đến 9/9 đơn vị phường, xã trên địa bàn. Kế hoạch còn giao chỉ tiêu cụ thể các phần việc cho từng đơn vị. Ngoài ra, UBND thị xã còn phát động phong trào thi đua phát triển giao thông cho các xã, phường nhằm tạo khí thế sôi nổi và kết quả chiến dịch đạt chỉ tiêu. Hòa vào khí thế của chiến dịch, chính quyền và Nhân dân xã Long Bình cũng hăng hái thực hiện các chỉ tiêu được giao. Nhiều hộ dân và cán bộ xã đã cùng ra quân đắp lộ vào ngày phát động. Ông Quách Văn Luyện, người dân ấp Bình Trung, vừa đào đất vừa kể: “Tham gia làm lộ, bà con ở đây ai cũng vui vì từ rày về sau việc đi lại dễ dàng hơn. Hồi đó, xe đi đường này rất khó khăn, nhất là 2 xe qua mặt nhau tránh không được vì lộ nhỏ. Bà con ở đây muốn sửa chữa nhưng không có tiền, bây giờ Nhà nước đầu tư nên ai cũng sẵn sàng hiến thêm đất, hăng hái góp sức để nhanh chóng hoàn thành con lộ”.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Bình Phan Văn Thật cho biết: Hơn tuần nay, khi thị xã thuê xáng cạp múc đất lên lộ, xã đã vận động Nhân dân góp công sức đắp ta-luy hai bên đường ngay trước nhà mình để Nhà nước đổ đá đầu tư tráng lộ. Ngoài ra, xã cũng cố gắng nạo vét thủy lợi để phục vụ tưới tiêu cho bà con. Năm nay, xã thuận lợi là có được sự trợ giúp của hàng trăm thanh niên dân quân tự vệ nên hứa hẹn sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu được giao.

Được biết, trong năm 2017, kết quả thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi mùa khô và trồng cây của thị xã Long Mỹ đạt cao so với kế hoạch. Trong đó, về phần đường xây dựng được 103.380m2, đạt trên 355% kế hoạch; phần cầu thực hiện được 1.441/84m2, đạt 1.115% kế hoạch, trong đó xây dựng mới được 10 cây cầu, tạo sự phấn khởi cho người dân địa phương. Về thủy lợi, toàn chiến dịch đã thực hiện khép kín được 280,33ha, đạt trên 280,33% và trồng được 3.380 cây xanh. Tiếp nối thành công đó, chiến dịch năm nay đã đặt ra nhiều chỉ tiêu quan trọng. Trong chiến dịch sẽ thực hiện nâng cấp, mở rộng và duy tu sửa chữa 61.000m2 đường lộ; sửa chữa 450m2 cầu; nạo vét 14.000m3 kênh nội đồng với chiều dài 7.000m. Ngoài ra, các địa phương và Nhân dân sẽ tham gia trồng 1.800 cây sao đen hoặc giáng hương dọc các tuyến đường.

Để chiến dịch được hoàn thành các mục tiêu đề ra, thị xã đã sớm kiện toàn Ban chỉ đạo Chiến dịch; tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân hiểu và tự nguyện tham gia. Tranh thủ với tỉnh sớm triển khai Kế hoạch phát động chiến dịch để các đơn vị, địa phương chủ động hơn trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo để tạo tính trách nhiệm và tích cực hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện. Ông Mai Lý Tưởng, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, nhấn mạnh: Phòng Quản lý đô thị là đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì sẽ thường xuyên phối hợp với Phòng Kinh tế, UBND xã, phường chủ động thực hiện và đôn đốc tiến độ chiến dịch. Song song đó, Ban chỉ đạo Chiến dịch thị xã sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm và tăng cường vận động nguồn vốn xã hội hóa từ tổ chức, cá nhân và Nhân dân để tạo điều kiện để thị xã dễ dàng hoàn thành chiến dịch.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>