Thu nhập cao với mô hình trồng khoai môn trên đất mía

26/09/2022 | 18:45 GMT+7

(HG) - Những năm gần đây, do giá mía bấp bênh, nhiều nông hộ ở huyện Phụng Hiệp đã chủ động bỏ mía, chuyển sang các loại cây trồng khác, trong đó có khoai môn.

Khoai môn được nông dân huyện Phụng Hiệp chọn trồng là giống khoai môn trắng, với ưu điểm là dễ trồng, nhẹ chăm sóc, năng suất cao, chất lượng ngon. Đặc biệt, đây là giống khoai thích hợp với những vùng đất trũng, tỷ lệ thối củ do ngập úng thấp hơn các giống khoai môn khác. Trung bình 1.000m2 trồng được khoảng 1.200 bụi, sau 8 tháng trồng sẽ cho thu hoạch với năng suất mỗi bụi từ 1,5-2kg, tương đương khoảng 2 tấn/công, được thương lái thu mua với giá 19.000 đồng/kg, trừ hết chi phí cho thu nhập gần 25 triệu đồng/công, cao gấp nhiều lần so với trồng mía.

Nông dân chăm sóc cho khoai môn trắng.

Ông Vũ Thái Hòa, ở ấp 1, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, cho biết: Sau nhiều năm trồng mía không hiệu quả nên gia đình muốn chuyển sang cây trồng khác nhưng không biết chọn cây gì. Trong dịp tình cờ biết được cây khoai môn trắng nên mua về trồng thử, thấy hiệu quả kinh tế nên hiện nay gia đình đang nhân rộng cho người dân trong xóm. Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao nên hiện nay chính quyền ấp 1, xã Hòa An, đã nhân rộng mô hình trồng khoai môn trắng ra cho hơn 20 hộ dân trong ấp.

Tin, ảnh: D.KHÁNH - H.YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>