Tiếp tục nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

28/05/2023 | 21:11 GMT+7

(HG) - Sở NN&PTNT tỉnh cho biết, tới đây sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương tiếp tục nâng cao các tiêu chí (xã, huyện) đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đẩy mạnh các giải pháp huy động và đa dạng hóa nguồn vốn thực hiện chương trình trong xây dựng nông thôn mới. Huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm tránh dàn trải, ưu tiên các dự án bức xúc phục vụ cho nhu cầu cấp thiết cho sản xuất và đời sống nhân dân.

Người dân ở các xã nông thôn mới trong tỉnh đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện được công nhận hoàn thành/đạt chuẩn nông thôn mới, 38/51 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 74,5%, trong đó có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Số tiêu chí bình quân toàn tỉnh là 17,5 tiêu chí/xã, trong đó có Tiêu chí 13 - Tổ chức sản xuất, đã công nhận cho 50/51 xã đạt chuẩn, đạt 98%. Ngoài ra, tỉnh cũng đã công nhận 175 sản phẩm OCOP. Hoàn thiện 5 hồ sơ dự thi sản phẩm OCOP 5 sao của Trung ương.

Tin, ảnh: T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>