Bắt đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

24/10/2020 | 12:21 GMT+7

Công an huyện Châu Thành cho biết, ngày 23-10 đã tạm giữ Bùi Trọng Sơn (ảnh), sinh năm 2001, cư trú thôn 7, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông (gốc Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi, theo hình thức tín dụng đen, lãi suất lên đến 720%/năm.

Bùi Trọng Sơn.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, để tìm kiếm khách hàng, đã in các tờ rơi quảng cáo, trên đó ghi số điện thoại, trực tiếp đến nơi tập trung dân cư phân phát cho người dân 3 địa phương đó là quận Cái Răng, Ninh Kiều của TP. Cần Thơ và huyện Châu Thành, Hậu Giang. Người dân nào điện thoại liên hệ để vay tiền thì Sơn đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính của người vay để cho vay với 12 mức vay, trong đó 10 mức vay trả góp lãi và gốc chịu lãi suất từ 180%/năm đến 720%/năm; 2 mức vay tiền đứng (nếu vay một triệu thì trả mỗi ngày 10.000 đồng và 20.000 đồng, tùy thỏa thuận).

Tang vật liên quan trong vụ cho vay nặng lãi của Sơn.

Những người vay đều phải thế chấp các loại giấy tờ tùy thân như hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy xe, bằng lái xe…

 Theo điều tra, với thủ đoạn trên, hơn 1 tháng qua, Sơn đã cho vay 65 trường hợp, trong đó địa bàn thành phố Cần Thơ 53 trường hợp , huyện Châu Thành 12 trường hợp. Đến ngày 23-10, trong lúc  Sơn đến thu lãi các hộ vay tại huyện Châu Thành thì bị bắt quả tang. Qua khám xét, Công an huyện Châu Thành đã thu giữ được nhiều phương tiện liên quan đến việc cho vay nặng lãi và số tiền thu lợi bất chính gần 27 triệu đồng.

 Hiện Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

Tin, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>