Bắt vụ lừa đảo với thủ đoạn đánh tráo vàng giả

24/01/2021 | 10:44 GMT+7

(HGO) - Công an huyện Châu Thành cho biết vừa bắt đối tượng Đặng Thị Ngọt, 44 tuổi , thường trú phường Trường Lạc, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đặng Thị Ngọt.

Do có ý định lừa đảo bằng thủ đoạn đánh tráo vàng thật với vàng giả nên Đặng Thị Ngọt đã mua sẵn một nhẫn trơn mạ màu vàng như vàng thật. Chuẩn bị xong, đến 12 giờ trưa ngày 22-1, Ngọt điều khiển xe ULTIMO 54X3-0579 đến một tiệm vàng thuộc ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, hỏi mua một nhẫn vàng thật có trọng lượng 1 chỉ vàng 24k. Khi được chủ tiệm cho xem chiếc nhẫn, Ngọt đeo thử vào tay và lợi dụng lúc chủ tiệm vàng không để ý, Ngọt nhanh chóng đánh tráo chiếc nhẫn giả đã chuẩn bị sẵn trong tay trả lại cho chủ tiệm với lý do đeo không vừa; tiếp đó, Ngọt chuộc đôi bông tay vàng thật đã cầm trước đó tại đây nhằm đánh lạc hướng.

Chuộc được đôi bông tai và "trả được" chiếc nhẫn giả cho chủ tiệm vàng, Ngọt nhanh chóng ra khỏi tiệm để tìm nơi bán chiếc nhẫn vừa chiếm được. Lúc Ngọt vừa quay đi, chủ tiệm vàng thấy nghi ngờ thử lại chiếc nhẫn thì phát hiện bị Ngọt đánh tráo và trình báo công an địa phương.

Khi Ngọt còn đang loay hoay ở khu vực chợ chưa kịp bán chiếc nhẫn thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Ngọt thừa nhận hành vi của mình.

 

Tin, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>