Nhân rộng tổ hòa giải trong đồng bào Khmer

13/06/2019 | 08:04 GMT+7

(HG) - Tổ hòa giải trong đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, thành lập từ đầu năm 2017 đến nay hoạt động rất hiệu quả, hòa giải thành 7/7 vụ việc phát sinh.

Tổ có 5 thành viên, trong đó 1 đồng chí là Đảng ủy viên xã, cư trú tại ấp này và được bầu làm tổ trưởng. Ngoài hòa giải thành đạt 100%, từ khi ra mắt đến nay, tổ còn tổ chức tuyên truyền pháp luật ra dân 36 cuộc, hơn 400 lượt người tham dự.

Cách hòa giải được đánh giá cao ở tổ là khi phát hiện có vụ việc mâu thuẫn xảy ra trong gia đình hoặc giữa gia đình này với gia đình kia thì thành viên của tổ tranh thủ buổi tối hoặc ngoài giờ lao động mời đến để lắng nghe, phân tích, động viên, hòa giải ngay, không để bà con gửi đơn yêu cầu. Hoặc trong lúc tuyên truyền luật, hòa giải, bên cạnh nói tiếng Việt, nếu cần sẽ có người nói tiếng Khmer cho rõ nghĩa (hay ngược lại) để bà con hiểu, nhớ lâu các quy định; dễ thông cảm, chia sẻ với nhau hơn.

Hiệu quả trên được xã Hỏa Lựu chỉ đạo nhân rộng ra 2 địa bàn ấp Thạnh Phú và Thạnh Đông (cũng có đồng bào Khmer sinh sống).

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>