Góp công, góp của giúp người nghèo

10/09/2018 | 08:29 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ những người nghèo khó, thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) góp công, góp của xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, đã giúp nhiều hộ nghèo có mái ấm an cư.

Ông Sáu Cứ (phải) thường xuyên đến thăm các gia đình khó khăn trên địa bàn.

Những ngày đầu tháng 9, ông Nguyễn Văn Cứ (Sáu Cứ), Chủ nhiệm CLB góp công, góp của xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở phường Vĩnh Tường cùng với các thành viên trong CLB tích cực đi vận động sự đóng góp của mọi người, mạnh thường quân gần xa, để có thể cất nhà cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Dù mỗi người trong CLB có nghề nghiệp, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đây là hoạt động thường xuyên, trở thành thói quen trong đời sống hàng ngày của họ.

Ông Sáu Cứ chia sẻ, dẫu các thành viên trong CLB bận bịu với công việc gia đình, nhưng mỗi khi vận động được sự tài trợ để cất nhà cho hộ nghèo, mọi người đều tranh thủ thời gian, ra công, góp của để xây dựng những căn nhà Đại đoàn kết, giúp mọi người có mái ấm an cư. Ông Sáu Cứ nói: “Tôi và các anh em thành lập CLB với mong muốn giúp đỡ những người nghèo khó hơn mình. Ngày xưa, tôi cũng từng sống trong cảnh khó khăn, nên hơn ai hết tôi cảm nhận được những vất vả mà người nghèo phải chịu, nhất là phải tá túc trong căn nhà trống trước hở sau, lụp xụp, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên đành phải chịu. Giờ đây, khi kinh tế gia đình ổn định, tôi muốn góp một phần công sức cho xã hội. Các anh em trong CLB tuy không phải ai cũng khá giả, có điều kiện, nhưng ai nấy đều có chung một tấm lòng mong muốn giúp đỡ những người nghèo khó”.

Từ khi CLB được thành lập vào năm 2017, đến nay đã tạo được lòng tin và sức lan tỏa đến mọi người. Nhiều người tích cực ủng hộ, đóng góp vật chất để ngày càng có nhiều người được giúp đỡ. Những hộ không có điều kiện ủng hộ vật chất thì họ ra công, góp sức cùng CLB. Như trường hợp của anh Trần Ngọc Thuấn, ở khu vực Bình Tân. Hoàn cảnh anh khó khăn, nên được CLB vận động hỗ trợ nhà ở. Sau khi có căn nhà vững chãi, do có nghề thợ hồ, nên anh tình nguyện tham gia CLB. Mỗi khi CLB cất nhà cho người nghèo ở đâu, anh đều tranh thủ thời gian để tham gia cùng mọi người.

Ngoài cất nhà cho người nghèo, CLB còn giúp người dân giặm vá lộ giao thông nông thôn, hỗ trợ nhiều phần quà cho người nghèo. Từ đầu năm đến nay, CLB đã vận động xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 1km lộ giao thông nông thôn, làm lan can cầu…, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Đặc biệt, bản thân ông Sáu Cứ còn sẵn lòng giúp đỡ những người nghèo khó khi ốm đau, hoạn nạn. Vừa qua, ông Nguyễn Văn Định (75 tuổi) bị tai biến, do hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đi bệnh viện. Biết được bệnh tình, ông Sáu Cứ thuê taxi chở ông Định đến bệnh viện.

Hay những trường hợp gia đình bị giông gió tốc mái nhà, ông Sáu Cứ sẵn sàng giúp đỡ mọi người sửa lại, mà chẳng hề so tính thiệt hơn. Ông Lý Minh Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, chia sẻ: “Từ ngày CLB được thành lập đã có nhiều việc làm ý nghĩa, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân địa phương. Địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, để CLB hoạt động, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo khó”. Đối với các thành viên CLB, mỗi căn nhà được xây dựng, mỗi con lộ giao thông nông thôn được giặm vá sửa chữa chính là niềm vui, động lực để tiếp tục với công việc…

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>