“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

04/03/2019 | 08:22 GMT+7

Hơn 6 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, cuộc sống của bà Huỳnh Thị Đẹp, 64 tuổi, ở khu vực 3, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, lại thêm nhiều niềm vui, ý nghĩa.

Bà Đẹp (thứ 2 từ phải sang) là cá nhân quen thuộc nhiều năm qua đóng góp cho tổ cơm, cháo, nước sôi miễn phí Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ.

Vừa được địa phương thông tin về Chương trình “Cảm thông và chia sẻ” lần thứ 55, sắp diễn ra vào ngày 8-3 tới, bà Đẹp nói: “Tôi đang sắp xếp công việc để đi vận động mọi người tham gia ủng hộ cho hoàn cảnh của chương trình. Tôi hy vọng đem một phần sức nhỏ của mình để giúp những gia đình khó khăn có điều kiện tốt hơn”.

Việc bỏ tiền túi ủng hộ, vận động người thân, bạn bè quyên góp tham gia Chương trình “Cảm thông và chia sẻ” dường như đã trở thành điều quen thuộc với bà Đẹp nhiều năm qua. Dù hoàn cảnh ở đâu, bận bịu công việc ra sao, bà vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian tham dự. Bình quân, mỗi lần bà trao tặng cho hoàn cảnh hơn 1 triệu đồng, đến nay, đã có gần 20 trường hợp được ủng hộ.

Chắc hẳn, từng sống trong hoàn cảnh khó khăn, đã trải qua cơn bạo bệnh tưởng chừng khó hồi phục, khiến bà Đẹp lại càng thấy thương mọi người, trân trọng cuộc sống hơn. Bà thấu cảm cho những mảnh đời cơ cực và mong muốn giúp đỡ họ, của ít nhưng lòng nhiều, san sẻ một phần khó khăn. Có nhiều trường hợp khi đến giúp đỡ, bà Đẹp đã không kìm được nước mắt, nhiều đêm về suy nghĩ trằn trọc, câu hỏi đặt ra là tại sao có nhiều người nghèo khổ, vất vả đến như vậy.

Những suy nghĩ cứ nhen nhóm trong lòng, bà Đẹp lại cố gắng, quyết tâm hơn với hành trình thiện nguyện của mình, chỉ mong yêu thương lan tỏa khắp nơi. Bà tham gia vào Câu lạc bộ Những người tình nguyện viên Chữ thập đỏ phường Thuận An, để gần hơn với mong muốn giúp đỡ mọi người. Ông Lưu Tấn Phong, Chủ nhiệm câu lạc bộ, nói: “Ngoài hoạt động tại câu lạc bộ, bà Đẹp còn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác tại địa phương khi cần thiết mà không sao kể hết. Bà Đẹp rất nhiệt tình, nhiệt tâm, xem thực hiện công tác thiện nguyện là trách nhiệm nên mọi người ai cũng quý”.

Hễ nghe nơi nào có hoàn cảnh khó khăn là bà Đẹp lại lui tới hỗ trợ, tuy số tiền không nhiều nhưng mang ý nghĩa sâu xa, khi xuất phát bằng cả trái tim. Đôi khi bà mua nhu yếu phẩm, lúc thì tiền mặt tùy vào từng đối tượng. Sự tin yêu phía mọi người, ủng hộ từ gia đình giúp bà Đẹp luôn vững tâm để giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương.

Bên cạnh đó, thành thông lệ hàng tháng, bà lại tặng phần quà gần 200.000 đồng cho tổ cơm, cháo, nước sôi miễn phí Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, được duy trì thực hiện nhiều năm qua. Bà hy vọng đóng góp một phần nhỏ cho tổ để mang đến những bữa cơm ngon, bổ, ý nghĩa, tình người cho bệnh nhân nghèo. Nhiều lúc tổ hết gạo, nước mắm,… chỉ cần điện thoại là bà Đẹp lại mang đồ đến cho thêm mà không nghĩ ngợi nhiều. Riêng những ngày rằm lớn, ngoài cho tổ cơm, cháo, nước sôi miễn phí, bà còn tiến hành phát gạo đến tận nhà, hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn, bình quân mỗi năm khoảng 1 tấn gạo.

Ông Trần Công Bạch, Trưởng ban điều hành Tổ từ thiện Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Những tấm lòng thiện nguyện như cô Đẹp, chúng tôi trân trọng vô cùng. Cô luôn tích cực cùng chung tay giúp đỡ mọi người với chúng tôi, nhờ có những cá nhân như vậy mà công tác thiện nguyện thêm hiệu quả”.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, là phương châm sống của bà Đẹp, thúc giục bản thân phải giúp đỡ nhiều người hơn. Nhìn vào ánh mắt rạng lên niềm hy vọng, bà Đẹp bảo sẽ giúp đời, giúp người đến khi sức khỏe không còn đủ. Dường như, những điều tốt đẹp trong cuộc sống đang ngày càng được nhân rộng. Thể hiện sức sống mãnh liệt của những bông hoa thiện nguyện đang lan tỏa, đưa niềm tin và tình yêu thương giữa con người đến với nhau. Cuộc sống sẽ thêm đẹp, tình cảm con người càng trở nên khắn khít hơn bởi luôn có nhiều vòng tay nghĩa tình, ấm áp dang rộng, sẵn sàng giúp đỡ, đón nhận những mảnh đời đau khổ vượt qua giông bão.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>