Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia

Thứ Sáu, ngày 05/07/2024 | 08:59

Sáng ngày 4-7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ doanh nhân Lào, Campuchia nhân dịp Đoàn tham dự Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân ba nước với chủ đề “Nữ doanh nhân và Kinh tế xanh” tại Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và Campuchia. Việt Nam mong muốn không ngừng củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia, vì lợi ích của Nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Hội Phụ nữ ba nước đã có nhiều hoạt động trao đổi cụ thể góp phần tăng cường quan hệ và thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ ở mỗi nước, đặc biệt là việc ký kết và thực hiện Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 với các nội dung thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của phụ nữ và Hội Phụ nữ ba nước. Hội Phụ nữ ba nước tích cực phối hợp với các địa phương, nhất là các địa phương giáp biên trong các hoạt động hợp tác qua biên giới, góp phần giữ gìn đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Hội Phụ nữ ba nước đã chủ động đề xuất tổ chức và tham gia các hoạt động, sáng kiến chung như tổ chức các diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các phong trào của Hội phụ nữ, trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, như: Chuyến xe Hữu nghị tháng 9-2017, Diễn đàn phụ nữ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia tháng 9-2022 và Diễn đàn kết nối, giao lưu nữ doanh nhân ba nước lần này là một minh chứng.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ. Nhà nước và Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chiến lược, đề án và các pháp luật liên quan về bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

Đặc biệt, ngày 9-4-2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên Hiệp Quốc đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ nhiệm kỳ 2025-2027. Điều này thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với các chính sách, thành tựu về thúc đẩy bình đẳng giới của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng trong thời gian Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ, nữ doanh nhân Lào và Campuchia thăm, làm việc ở Việt Nam, Hội phụ nữ ba nước sẽ tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm sâu sắc và mô hình hay, đồng thời kết nối nữ doanh nhân ba nước để phụ nữ nói chung, nữ doanh nhân nói riêng tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển của mỗi nước và của khu vực.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, trên cơ sở tình hình mỗi nước, Hội Phụ nữ ba nước sẽ tiếp tục trao đổi về phương hướng và các biện pháp hợp tác nhằm làm tốt hơn nữa công tác vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, kết nối nữ doanh nhân ba nước, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa ba tổ chức Hội Phụ nữ, góp phần vào quan hệ đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, Nhân dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào Ali Vungnobountham và Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển Chau Bun Eng bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dành thời gian tiếp Đoàn; cảm ơn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tạo điều kiện để Hội Phụ nữ Lào, Campuchia được tham dự sự kiện quan trọng Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân ba nước.

Lãnh đạo Hội phụ nữ Lào, Campuchia cũng thông tin về tình hình hoạt động của Hội Phụ nữ mỗi nước trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tăng cường, thắt chặt mối quan hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để nâng cao trình độ chuyên môn, hiệu quả hoạt động của Hội.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Tiếp nhận gần 100 đơn vị máu

09:13 23/09/2024

(HG) - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024 tại UBND xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A).

Từ Âu đến Á bão, lũ lụt hoành hành

08:37 16/09/2024

Lũ lụt lớn xảy ra ở Trung Âu khi những cơn bão ảnh hưởng đến Cộng hòa Czech, Ba Lan, Áo và Romania. Trong khi tại châu Á nhiều nước chịu nhiều thiệt hại do thời tiết cực đoan liên quan bão Yagi.

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thăm và làm việc tại Liên bang Nga

05:01 13/09/2024

Nhận lời mời của Đại tướng Sergey Shoigu, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng đoàn, đã thăm và dự Hội nghị Lãnh đạo cấp cao phụ trách an ninh các nước tổ chức tại St. Petersburg.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình làm việc với một số tập đoàn quốc tế

08:21 12/09/2024

Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9 được tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã tiếp và làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu tại hòn đảo này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

19:41 10/09/2024

Ngay sau Lễ đón chính thức, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Những hoạt động đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Liên bang Nga

08:15 10/09/2024

Nhận lời mời của Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko, vào sáng ngày 8-9,

Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong duy trì ổn định, đổi mới và phát triển kinh tế

07:11 09/09/2024

Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 đến 8-9-2024.

Tổng thống Guinea-Bissau lần đầu thăm Việt Nam kể từ năm 1973

06:43 06/09/2024

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 8-9-2024.

Việt Nam - Hàn Quốc nhất trí nỗ lực nâng kim ngạch thương mại song phương

04:49 05/09/2024

Tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Ấn Độ nỗ lực làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Việt Nam

06:00 04/09/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S Jaishankar đã gửi lời chúc mừng tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hậu Giang phát động thi đua 60 ngày đêm chuyển đổi số

09:37 18/10/2024

​​​​​​​(HG) - Thời gian thi đua theo kế hoạch của UBND tỉnh sẽ kết thúc vào ngày 10-12 năm nay.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn

09:35 18/10/2024

(HGO) - Sáng ngày 17 - 10, Tỉnh đoàn Hậu Giang, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác đoàn, đội trường học quý III.

Cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ

09:34 18/10/2024

(HGO) - Hội nghị vừa được Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, thành phố trong cả nước.