Bí thư Tỉnh ủy tiếp cán bộ, đảng viên

22/02/2021 | 07:40 GMT+7

Hôm nay (ngày 22-2), trong Chương trình làm việc của Thường trực Tỉnh ủy có nội dung “Bí thư Tỉnh ủy tiếp cán bộ, đảng viên trong tỉnh”. Đây là một nội dung rất mới mà trong chương trình làm việc của Thường trực Tỉnh ủy từ năm 2004 đến nay không có.

May mắn được tiếp cận các chương trình làm việc hàng tuần của Thường trực Tỉnh ủy từ khi thành lập tỉnh đến nay, tôi nhận thấy đây là một sự tiến bộ trong mối quan hệ giữa người lãnh đạo cao nhất của một tỉnh với thuộc cấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, cho biết, hoạt động này được tổ chức thực hiện từ chỉ đạo trước đó của Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu. “Đó giờ tôi chưa thấy nội dung làm việc này ở các tỉnh ủy, thành ủy nên không thể nói là học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn mà là sự sáng tạo, đổi mới của lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang”, ông Đăng Hải nhấn mạnh.

Với lịch làm việc như vậy, ở góc độ xã hội, khẳng định đây là mối quan hệ bình đẳng giữa người với người (trong một khuôn khổ nhất định). Bởi thật sự, với những cá nhân có chức vụ trong tỉnh, muốn gặp Bí thư Tỉnh ủy tại Phòng làm việc của Bí thư phải đăng ký lịch vài lần thì sự công khai tiếp xúc cán bộ, đảng viên sẽ không còn gì đáng lo.

Ở khía cạnh bình đẳng khác, người viết khẳng định, Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu sẽ không bao giờ để không khí buổi gặp căng thẳng, không bao giờ có chuyện trên - dưới, mệnh lệnh… mà là lắng nghe, chia sẻ, cần sẽ xử lý vấn đề có tình có lý và vì lợi ích chung.

Nhìn từ góc độ chính trị, “tiếp cán bộ, đảng viên” là sự chuyển biến thật chất về trọng dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh mà chủ thể trực tiếp là cán bộ, đảng viên (cũng là dân); và đây còn là hoạt động phát huy dân chủ, nêu gương trong đời sống chính trị tỉnh nhà khi biết đâu bí thư cấp huyện ủy sẽ tổ chức tiếp cán bộ, đảng viên trong thời gian tới…

Hỏi một vài cán bộ lão thành về “tiếp cán bộ, đảng viên” của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, họ nhấn mạnh đó là vì lãnh đạo Tỉnh ủy rất trân trọng, đánh giá cao vai trò, vị trí của cán bộ, đảng viên trong xây dựng quê hương Hậu Giang…

Điều này hoàn toàn đúng khi trước đó có một đảng viên từng kể tôi nghe rằng, anh được đọc qua dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, trong phần phương hướng 2020-2025, anh có ý kiến góp ý nên nhắn tin vào điện thoại của Bí thư Tỉnh ủy. Nghĩ rằng “đã xem” là hồng phúc rồi thì không lâu sau anh nhận được trả lời với nội dung rất trân trọng, cầu thị từ ông Lê Tiến Châu.

Xuất phát từ ý thức trọng dân, trọng cán bộ, đảng viên mà Thường trực Tỉnh ủy mới có buổi làm việc như vậy. Khởi đầu năm mới bằng việc làm đổi mới, gần gũi, dân chủ sẽ là bước khởi đầu hứa hẹn những thuận lợi tiếp theo !

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>