Chăm lo cho Nhân dân luôn là ưu tiên hàng đầu

19/02/2024 | 07:33 GMT+7

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Phụng Hiệp trao hàng chục ngàn suất quà đến tận tay gia đình chính sách, hộ nghèo, người được hưởng bảo trợ xã hội... qua đây, tiếp thêm động lực để các gia đình vươn lên, ổn định cuộc sống.

Huyện Phụng Hiệp luôn làm tốt công tác chăm lo cho Nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, trường hợp bảo trợ xã hội…

Niềm vui nhân đôi

Trong căn nhà tình nghĩa còn vương mùi sơn mới, ông Nguyễn Văn Đông (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Mười), ở ấp Thạnh Mỹ A, xã Bình Thành, không giấu nổi niềm vui khi ước mơ bấy lâu về ngôi nhà mới khang trang hơn chục năm qua của gia đình đã thành hiện thực. Ông Đông tâm sự: “Nhà không ruộng đất sản xuất, cuộc sống chủ yếu dựa vào công việc làm thuê, làm mướn, nên kinh tế gia đình khá khó khăn. Căn nhà cũ của gia đình đã xuống cấp nhiều năm, chúng tôi cũng không có điều kiện sửa chữa gì. Nhờ địa phương quan tâm, xem xét hỗ trợ gia đình kinh phí để cất lại nhà mới, có nhà mới ở ngay trong tết gia đình mừng lắm”.

Trước khó khăn về nhà ở của gia đình ông Đông, chính quyền địa phương vận động Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng Petrolimex Sài Gòn, hỗ trợ gia đình ông 70 triệu đồng để cất lại nhà mới. Căn nhà tình nghĩa với diện tích hơn 70m2, mái lợp tôn, nền lót gạch men… đã kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay đầu năm 2024.

Không chỉ chăm lo về nhà ở, nhân dịp năm mới, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người được hưởng bảo trợ xã hội… cũng được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện chú trọng. Cầm trên tay phần quà tết của tỉnh, huyện trao tặng, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, ở ấp Tân Thành, xã Tân Bình, tâm sự: “Ngày nay, nhìn đất nước hòa bình, địa phương ngày càng phát triển, Mẹ vui lắm, bởi trong đó có một phần đóng góp của chồng và con trai Mẹ. Mỗi dịp lễ, tết, địa phương, đơn vị phụng dưỡng đều đến thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần cho Mẹ và gia đình”.

Điểm nhấn công tác chăm lo

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, nhân dịp năm mới 2024, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cổ truyền cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người được hưởng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà; tổ chức thăm hỏi, động viên từng gia đình. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, cũng dành sự quan tâm đến các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết 2024.

9.352 lượt gia đình chính sách; 8.722 người được hưởng bảo trợ xã hội; 3.928 hộ nghèo được nhận quà tết từ nguồn kinh phí của Trung ương, địa phương, với tổng kinh phí hơn 9,2 tỉ đồng. Từ nguồn vận động xã hội hóa, địa phương đã tặng được hơn 10.634 phần quà, với tổng giá trị hơn 4,5 tỉ đồng. Huyện còn phối hợp với các ban, ngành tỉnh tổ chức thêm nhiều hoạt động như: chúc thọ, mừng thọ 144 cụ tròn 90 tuổi và 12 cụ tròn 100 tuổi; trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; thăm 12 gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang nằm điều trị tại bệnh viện; thăm, chúc tết và tặng quà cho 17 mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh có tỷ lệ thương tật trên 81%...

Bà Đỗ Thị Ngọc Trúc, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phụng Hiệp, thông tin: “Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn huyện đã triển khai các hoạt động thiết thực với hy vọng mang một cái tết vui vẻ, đầm ấm đến với gia đình chính sách, người có công, người được hưởng bảo trợ xã hội, trên địa bàn huyện. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”, đồng thời, thể hiện trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để người người, nhà nhà bắt đầu năm mới thật trọn vẹn”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có 9.352 lượt gia đình chính sách; 8.722 người được hưởng bảo trợ xã hội; 3.928 hộ nghèo được nhận quà tết từ nguồn kinh phí của Trung ương và địa phương, với tổng kinh phí hơn 9,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, địa phương cũng đã tặng được hơn 10.634 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, hộ neo đơn… với tổng giá trị trao tặng hơn 4,5 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>