Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng to lớn

25/01/2021 | 08:18 GMT+7

Tràn đầy niềm tin và kỳ vọng là tâm trạng, cảm xúc chung của cán bộ, đảng viên và người dân mà chúng tôi có dịp gặp gỡ và nghe họ chia sẻ về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Càng tin tưởng và tự hào hơn khi trong nhiệm kỳ qua dù đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng Đảng ta đã chèo lái đất nước đạt mức phát triển khá toàn diện, là điểm sáng của thế giới.

Hậu Giang hướng về Đại hội XIII của Đảng.

Kết quả đó tô thắm cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng thêm phần ý nghĩa.

Đảng sẽ lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ hơn

Với niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, rất trông chờ đến thời gian diễn ra đại hội. Khi rảnh rỗi, ông sẽ xem truyền hình trực tiếp một số phiên của đại hội; còn không sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến và kết quả của đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Qua nghiên cứu các dự thảo Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ông Hiệp thấy mừng khi đất nước ta đạt được những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tạo được nhiều dấu ấn nổi bật trên trường quốc tế. Đó là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiếp tục phát triển, kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức khá; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững, tăng cường.

Trên nền tảng đạt được của nhiệm kỳ, ông Hiệp kỳ vọng nước ta sẽ tiếp tục phát huy những ưu thế hiện có để đạt được sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, trở thành một trong những “con rồng” của châu Á.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn kỳ vọng Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn được dự báo sẽ còn nhiều, đưa kinh tế ngày càng phát triển. Ông Hiệp cho rằng, hiện nay chúng ta đang thực hiện Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhưng Việt Nam vẫn là một nước phát triển nông nghiệp. Vì vậy, ông kỳ vọng Đảng, Nhà nước, Chính phủ cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để đảm bảo sản phẩm của người dân làm ra có sự cạnh tranh. Cùng với đó là phát triển song song giữa công nghiệp điện tử và nông nghiệp công nghệ cao; cần thể chế hóa thực hiện cải cách hành chính hiệu quả hơn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Còn ông Nguyễn Văn Út, ở ấp 13, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tin tưởng đại hội sẽ thành công rực rỡ, đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp giúp đất nước giàu mạnh hơn trong những năm tới.

Ông Út cho rằng dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt gần đây là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng nước ta đã đạt được những thành tựu rất to lớn trong phát triển. Có thể thấy rõ là hệ thống điện, đường, trường, trạm ở những vùng nông thôn từ chỗ yếu kém nay được đầu tư ngày càng hoàn thiện đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác chăm lo đời sống người dân được Đảng rất quan tâm thông qua việc cất nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ vay vốn, cây, con giống và hướng dẫn kỹ thuật để bà con phát triển kinh tế gia đình. “Như trong lúc cuộc sống người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thì Đảng ta đã chỉ đạo chi hỗ trợ kịp thời cho người bị ảnh hưởng, một chủ trương rất nhân văn thể hiện sự quan tâm chăm lo đặc biệt đến cuộc sống bà con”, ông Út dẫn chứng.

Dù đời sống ngày càng được cải thiện, nhưng ông Út trăn trở là nhiều trường hợp còn gặp khó về nhà ở, thu nhập thấp. Do đó, Đảng ta cần thực hiện tốt hơn nữa chính sách chăm lo trong những năm tới, nhất là hỗ trợ sinh kế dành cho người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo. Ông cũng canh cánh việc nông dân vẫn thường xuyên rơi vào vòng lẩn quẩn được mùa mất giá, do đó, mong muốn Đảng ta có chính sách phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao về giá trị và giải quyết tốt vấn đề đầu ra trên thị trường. “Theo tôi, cần phải quy hoạch các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp quy mô lớn phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng và nhu cầu của thị trường, nhất là chú ý sản xuất ra những sản phẩm phục vụ cho việc xuất khẩu. Nếu nông dân làm ra hàng hóa mà không tiêu thụ được hoặc bán với giá thấp thì rất khó khá lên được”, ông Út nói.

Đảng viên Huỳnh Thanh Miền, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, xem thông tin về Đại hội XIII trên Báo Hậu Giang.

Cần tiếp tục quyết liệt phòng, chống tham nhũng

Qua nghe thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảng viên Huỳnh Thanh Miền, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, cho rằng các văn kiện trọng tâm của Đại hội lần thứ XIII đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, nghiêm túc; kết cấu chặt chẽ, khoa học, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển. Đặc biệt là nhìn thẳng vào yếu kém để khắc phục. Từ đó, xây dựng những giải pháp, hứa hẹn tạo chuyển biến thật hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Thành tựu mà Đảng ta đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất nhiều, nhưng ông Miền tâm đắc nhất là công tác phòng, chống tham nhũng thực hiện rất quyết liệt, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước đồng tình, đánh giá cao. Ông Miền dẫn chứng, thời gian vừa qua, có nhiều cán bộ cấp cao sai phạm để rồi phải bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình; khẳng định rõ quyết tâm chống tham nhũng “không dừng”, “không nghỉ”, “không chùng xuống” của Đảng, Nhà nước.

Ông tin tưởng công tác phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục được Đảng ta thực hiện quyết liệt hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, nhất là chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Trước mỗi kỳ Đại hội Đảng thì công tác nhân sự rất được dư luận quan tâm, đặt nhiều kỳ vọng. Bản thân ông Miền mong muốn và kỳ vọng đại biểu Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ sáng suốt lựa chọn Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới gồm các đồng chí có đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. “Đó phải là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu”, ông Miền nhấn mạnh.

Ông Miền đề nghị sau đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cấp ủy, tổ chức đảng phải bắt tay ngay vào thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà đại hội đã đề ra. Từng cấp ủy đảng phải phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ; phát huy vai trò của Nhân dân trong tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Bên cạnh đó, mọi hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp phải hướng tới sự hài lòng của người dân, qua đó tăng cường và củng cố niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn Phạm Hoàng Hiệp cũng rất quan tâm đến công tác cán bộ tại đại hội, bởi theo ông, công tác cán bộ nói chung, công tác nhân sự trước mỗi kỳ Đại hội Đảng nói riêng đặc biệt quan trọng liên quan đến sự thành công của đại hội và công tác lãnh đạo của Đảng, liên quan đến sự phát triển bền vững của đất nước. “Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những cán bộ mắc những nhóm khuyết điểm mà Trung ương đã chỉ ra; tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới thực sự đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhất là phải đoàn kết, chung sức, đồng lòng và có những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước”, ông Hiệp nói.

Đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã được thực hiện tốt trong nhiệm kỳ qua và đạt được những kết quả rất rõ nét, ông Hiệp hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng gồm các đồng chí có đủ đức, đủ tài sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác này như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: Công tác phòng, chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua đó để làm trong sạch bộ máy, tạo nền tảng xây dựng đất nước có một tương lai tươi sáng hơn.

Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng lớn lao, cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung, Hậu Giang nói riêng mong muốn đại biểu tham dự đại hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết và đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn đại biểu tỉnh Hậu Giang sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm tại Đại hội

 

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, đã bầu 16 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Danh sách 16 đại biểu chính thức:

1. Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy.

2. Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

3. Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

4. Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

5. Nguyễn Quốc Ca, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

6. Huỳnh Chiến Công, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

7. Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh.

8. Nguyễn Thiện Nhơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

9. Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

10. Lê Văn Tông, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

11. Nguyễn Hữu Tình, Bí thư Thành ủy Vị Thanh.

12. Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

13. Võ Thị Mỹ Trang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

14. Trần Quốc Thanh, nguyên Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

15. Cam Quang Vinh, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

16. Nguyễn Đăng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Đại biểu dự khuyết: Nguyễn Thị Tuyết Loan, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

lBí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu nhấn mạnh, tất cả các thành viên trong Đoàn sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy chế và sự chỉ đạo của lãnh đạo Đoàn. Ngoài làm tốt nhiệm vụ được Đoàn phân công, các thành viên sẽ nghiên cứu kỹ toàn bộ nội dung Văn kiện Đại hội, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu tham dự Đại hội.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>