Năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ

07/01/2021 | 06:01 GMT+7

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện chương trình công tác hội và phong trào phụ nữ đúng quy trình, ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh. Ảnh: MỸ TRANG

Đại úy Nguyễn Thị Mỹ Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: “Thông qua nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, nội dung phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về quan điểm, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, của hội, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ công an nhân dân. Kết quả là tất cả hội viên đều hoàn thành tốt công tác chuyên môn và thực hiện tốt 3 nội dung của phong trào thi đua”.

Vì Nhân dân phục vụ

Có thể khẳng định phong trào thi đua “Phụ nữ Công an tỉnh Hậu Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017-2021 là một trong những phong trào thi đua nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh trong năm qua.

Đơn cử như các cơ sở hội trực thuộc đã thực hiện, chăm sóc công trình “Đường hoa phụ nữ”, được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương. Theo đó, trong 20 công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhận gắn với nhiệm vụ chính trị, phải kể đến phần việc “Cấp và trả giấy chứng minh nhân dân trong ngày” của Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh.

Trước đây, để làm được một giấy chứng minh nhân dân, người dân phải mất từ 7-15 ngày. Thấu hiểu nỗi khó khăn đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch cải cách thủ tục hành chính chỉ trong ngày là có giấy. Từ đó, phần việc “Cấp và trả giấy chứng minh nhân dân trong ngày” cũng do Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở đơn vị này đăng ký đảm nhận.

“Đây là công trình, phần việc thiết thực vì là nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày của cán bộ, hội viên. Qua đó, giúp các chị em có nhận thức sâu sắc hơn về giá trị tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tự giác hơn trong tu dưỡng, rèn luyện và làm theo đạo đức, lời dạy của Người; luôn phấn đấu, củng cố, tạo niềm tin và hình ảnh đẹp về người công an cách mạng trong lòng người dân. Từng chị em đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, khắc phục khó khăn”, thiếu tá Nguyễn Thúy Kiều, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, chia sẻ.

Dù khá bận rộn nhưng thượng úy Phan Vương Lan Thảo, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở Phòng an ninh đối ngoại, Công an tỉnh, luôn ân cần, niềm nở khi giải quyết công việc cấp hộ chiếu cho người dân. Thượng úy Thảo bộc bạch: “Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, từng chị em luôn thể hiện thái độ tiếp xúc văn hóa, lịch sự, tác phong nghiêm túc, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu từ khâu tiếp nhận đến khâu giải quyết và được sắp xếp, bố trí khoa học, giải quyết nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn bảo đảm chính xác, đúng quy định”.

Bản thân thượng úy Thảo cũng thường xuyên thực hiện và nhắc nhở các chị em thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì Nhân dân phục vụ; chấp hành tốt tổ chức kỷ luật, nội quy, quy chế của đơn vị”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Trên lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm, tham mưu tổng hợp, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật, hồ sơ… các chị em cũng đều nêu cao tinh thần tận tụy, dũng cảm, trách nhiệm với công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều hoạt động thiết thực

Nhằm tạo điều kiện giúp hội viên có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, các cơ sở hội đã duy trì thực hiện mô hình góp vốn xoay vòng. Thông qua thực hiện chủ đề “Làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” bằng những việc làm cụ thể, các cơ sở hội đã xây dựng 21 mô hình nuôi heo đất, góp vốn xoay vòng và nhóm phụ nữ tiết kiệm đã huy động vốn khoảng 700 triệu đồng. Qua đó, có gần 80 lượt hội viên, phụ nữ được giúp đỡ.

Cũng nhằm động viên tinh thần chị em và tạo sự gắn kết trong đơn vị, các cơ sở hội còn thường xuyên thăm hỏi hội viên ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thăm hỏi, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh; quyên góp chia sẻ, giúp đỡ Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra. Cán bộ, hội viên còn tình nguyện thực hiện công tác tuyên truyền, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cấp hội còn tuyên truyền về vai trò, vị thế của phụ nữ, công tác phụ nữ, bình đẳng giới nhằm phát huy thế mạnh của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Hội còn chủ động làm tốt việc tham mưu thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các chị em.

Công tác từ thiện xã hội, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng được tổ chức với quy mô và hiệu quả ngày càng sâu rộng, tạo sức lan tỏa và xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với Nhân dân. Trong năm vừa qua, các cấp hội trong Công an tỉnh đã vận động mạnh thường quân tặng 2 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; hơn 12.500 quyển tập, 3 suất học bổng, gần 530 phần quà cho các em học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình liệt sĩ trên địa bàn với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

Để góp phần phòng ngừa dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động và phát hơn 4,5 triệu khẩu trang y tế và hơn 1 triệu tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân; tuyên truyền về cách phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế cũng như tặng gần 180 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh.

“Phát huy những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua; đồng thời, duy trì và nhân rộng hơn nữa các mô hình, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và nâng cao hơn phẩm chất của người phụ nữ Công an nhân dân”, đại úy Nguyễn Thị Mỹ Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh, nhấn mạnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh hiện có 175 hội viên tham gia sinh hoạt tại 17 cơ sở hội và 3 chi hội. Từng hội viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”; gia đình các hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh luôn tạo điều kiện cho hội viên nâng cao nhận thức về mọi mặt, nhiều hội viên thể hiện tốt năng khiếu, trình độ của mình. Cụ thể như tham gia thiết kế “Tự hào áo dài Việt”, hội thi “Áo bà ba - Từ truyền thống đến hiện đại” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức và đạt các giải cao.

 

MỸ TRANG - GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>