Tạo động lực cho nhiệm kỳ mới

01/04/2021 | 17:57 GMT+7

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, Huyện ủy Vị Thủy đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn quyết liệt thực hiện hoàn thành tốt từng chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo động lực cho khởi đầu của nhiệm kỳ mới.

Bà Danh Thị Hiểu, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau (thứ 3 từ phải sang) nhận “Mái ấm tình thương”.

Nhiều kết quả phấn khởi

Huyện Vị Thủy trong 3 tháng đầu năm diện tích, năng suất và sản lượng nông sản đều tăng. Huyện đã triển khai thực hiện tốt vụ lúa Đông xuân 2020-2021 với tổng diện tích gieo sạ là 17.188ha, đạt 101,1% so với kế hoạch, trong đó có 8.850ha/7.650 hộ dân tham gia liên kết sản xuất trực tiếp với doanh nghiệp. Đến nay, toàn huyện đã thu hoạch được 6.740ha, năng suất đạt 7,9 tấn/ha. Huyện đã duy trì và nâng cao chất lượng 25 hợp tác xã với 695 xã viên, trong đó phát triển mới được 3 hợp tác xã nông nghiệp, đạt 150% kế hoạch. Đây là một trong 2 chỉ tiêu huyện đã đạt và vượt theo kế hoạch năm.

Ông Trương Văn Trí, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, Ban Quản lý Dự án VnSAT rà soát, thống kê nhu cầu hỗ trợ của các hợp tác xã để có hướng hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc định hướng và hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương, hợp tác xã xây dựng các thương hiệu sản phẩm tiềm năng để tăng số lượng sản phẩm OCOP”. Năm 2021 toàn huyện sẽ tổ chức đánh giá phân hạng 6 sản phẩm theo chuẩn OCOP, đề xuất đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, xây dựng và phát triển thêm từ 2-3 sản phẩm tiềm năng của các xã, thị trấn theo chuẩn OCOP, xây dựng thương hiệu Gạo sạch Vị Thủy thăng hạng 5 sao và đề nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, sắp xếp trật tự mua bán, tăng cường kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn, nhất là thị trấn Nàng Mau và các tuyến đường chính đảm bảo việc xây dựng theo đúng quy hoạch. Ông Võ Thành Sử, Chủ tịch UBND thị trấn Nàng Mau, cho biết: “Thị trấn đang tập trung chỉnh trang, sắp xếp lại khu vực chợ, đảm bảo hành lang an toàn cho người đi lại, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang lộ giới, hoàn thiện các tiêu chí để đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra và tiếp tục công nhận thị trấn Nàng Mau đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2021”. 

Cùng với đó là công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được đảm bảo. Từ đầu năm đến nay, huyện Vị Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân bằng nhiều hình thức, thực hiện tốt thông điệp 5K, treo 14 bảng thông báo truyên truyền về phòng, chống dịch tại các chợ, tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền, đưa tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh... Huyện được tỉnh chọn thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 gần 60 giường tại Trung tâm Y tế Vị Thủy.

Chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành

Chỉ đạo quyết liệt, trọng tâm cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tăng cường công tác theo dõi, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện; tập trung xây dựng và hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới xã Vĩnh Thuận Tây... là các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II được Đảng bộ huyện nỗ lực thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, cho biết: “Các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tới đã được đảng bộ huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt trên tinh thần chủ động, khẩn trương, hiệu quả. Chúng tôi xác định cụ thể từng nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng kế hoạch, phân công từng nhiệm vụ cụ thể để sớm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhất là người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nghiêm túc Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân. Hoạt động đã kịp thời nắm bắt những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân để chỉ đạo, giải quyết, tạo được niềm tin của Nhân dân với cấp ủy đảng, cơ sở”.

Quyết tâm tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp thành công về mọi mặt, bà Trần Thị Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội cấp cơ sở đã được thực hiện bài bản, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Đại hội điểm được thực hiện tại xã Vị Thắng, sắp tới sẽ là xã Vị Trung và các xã còn lại. Những công trình, phần việc chào mừng đại hội được các chị em hội viên chủ động thực hiện”.

Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các xã, thị trấn phối hợp với mạnh thường quân, nhà hảo tâm bàn giao 6 “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp hội viên, gia đình ổn định cuộc sống, với kinh phí 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, xây dựng các tuyến đường đẹp, ra mắt mô hình, công trình thu gom rác thải nhựa, trồng hoa kiểng... Bà Danh Thị Hiểu, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau phấn khởi, bộc bạch: “Vui nhất là vừa qua tôi được trao tặng “Mái ấm tình thương” với kinh phí 40 triệu đồng. Đây là động lực rất lớn để tôi vượt qua khó khăn để tham gia hoạt động hội tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.  

Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng kế hoạch và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vị Thủy đã và đang nỗ lực tập trung để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết năm.

Đề nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đối với Gạo sạch Vị Thủy

 

Năm 2021, huyện Vị Thủy sẽ tổ chức đánh giá phân hạng 6 sản phẩm theo chuẩn OCOP, đề xuất đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, xây dựng và phát triển thêm từ 2-3 sản phẩm tiềm năng của các xã, thị trấn theo chuẩn OCOP, xây dựng thương hiệu Gạo sạch Vị Thủy thăng hạng 5 sao và đề nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>