Hành động thiết thực vì trẻ em

27/06/2024 | 10:28 GMT+7

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 đang được các cấp, các ngành ở thị xã Long Mỹ quan tâm triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, huy động nguồn lực từ cộng đồng, góp phần giúp trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục một cách toàn diện.

Từ ngày 21 đến 23-6, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Long Mỹ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 50 thiếu nhi trên địa bàn thị xã.

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể thị xã Long Mỹ đều xây dựng kế hoạch của đơn vị mình với những hoạt động thiết thực. Tại lễ phát động Tháng hành động năm 2024 thị xã đã trao tặng 90 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Xác định bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, thông tin: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp, các ngành, đơn vị của thị xã Long Mỹ chủ động phối hợp với ngành chức năng, các địa phương triển khai tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em… Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông; thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động trẻ em…

Từ đầu tháng 6, khi kỳ nghỉ hè của học sinh bắt đầu, đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân vệ sinh ao bơi, cắm biển cảnh báo, tổ chức các lớp hướng dẫn thiếu nhi kỹ năng bơi lội và sinh tồn dưới nước… với mong muốn các em được rèn luyện sức khoẻ, có kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích. Bà Nguyễn Thị Út, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Long Mỹ, cho biết: Dịp hè, nhu cầu bơi lội của trẻ em tăng cao, do đó, phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và cho tất cả trẻ em nhận thức được lợi ích của việc biết bơi, nhằm hạn chế tai nạn cho trẻ em sống vùng sông nước, nhất là vào mùa lũ. Năm nay, đơn vị còn tổ chức dạy bơi miễn phí cho trên 50 thiếu nhi từ 6 đến 14 tuổi trên địa bàn thị xã Long Mỹ và đảm bảo 100% các em được trang bị các kiến thức, kỹ năng bơi lội và cách thoát nạn khi không may bị đuối nước.

Chị Nguyễn Thị Quyền Trang, ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Nhà tôi ở vùng nông thôn, kênh rạch nhiều, tôi lại bận rộn nhiều việc không có thời gian để trông chừng các con. Mấy năm nay, báo đài hay đưa tin về các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ nhỏ nên tôi cũng lo ngại, đặc biệt là lúc này các cháu đã được nghỉ hè. Nghe thông tin ở thị xã tổ chức lớp dạy bơi cho các cháu, tôi liền đăng ký, mặc dù nhà ở khá xa, phải đưa đón nhưng ở đây các con được trang bị kỹ năng bơi lội nên tôi cũng yên tâm”.

Theo đó, lớp tập huấn dạy bơi phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại cho trẻ em trên địa bàn thị xã Long Mỹ năm 2024 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23-6 tại hồ bơi Phương Ngọc, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Bên cạnh được trang bị các kiến thức, kỹ năng bơi lội và cách thoát nạn khi không may bị đuối nước, các em còn được tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em, qua đó nâng cao kiến thức, trang bị những kỹ năng sống thiết yếu và thực tế cho thiếu nhi, học sinh.

Qua thống kê, hiện nay toàn thị xã có khoảng 12.964 trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 được triển khai trên địa bàn từ ngày 1 đến ngày 30-6, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông trong Tháng hành động vì trẻ em. Đồng thời, thực hiện các biện pháp tạo kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Các đơn vị, địa phương tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu, bảo trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt...

Ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, thông tin thêm: Qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, giúp các em có một mùa hè bổ ích và lý thú. Thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương tăng cường phối hợp, huy động nguồn lực triển khai các hoạt động hướng về trẻ em, hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên có một hành động thiết thực vì trẻ em, từ đó tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>