Nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ Sáu, ngày 11/11/2016 | 05:15

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung quan trọng luôn được Công ty Điện lực Hậu Giang ưu tiên hàng đầu và quán triệt đến từng nhân viên với thông điệp: “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả”.

Các đánh giá của người dân về chỉ số tiếp cận điện năng hay thái độ phục vụ của cán bộ ngành điện luôn ở mức cao.

Nỗ lực vì chất lượng

Công ty Điện lực (PC) Hậu Giang hiện có 202.529 khách hàng sử dụng điện. Từ đầu năm đến nay, công ty đã phát triển 5.156 khách hàng, trong đó có 381 khách hàng ngoài sinh hoạt. Do đó, áp lực trong công việc của nhân viên ngành điện là rất lớn. Mang danh là ngành độc quyền, thế nhưng PC Hậu Giang đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều chương trình, giải pháp tích cực nhằm phục vụ tối đa nhu cầu cần thiết của khách hàng sử dụng điện với thông điệp: “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả”. Với tinh thần đó, PC Hậu Giang đang dần cải thiện hình ảnh, rút ngắn khoảng cách với khách hàng.

Hàng năm, các đánh giá của người dân về chỉ số tiếp cận điện năng hay thái độ phục vụ của cán bộ ngành điện luôn ở mức cao. Đó là minh chứng rõ rệt thể hiện quyết tâm của đơn vị trong việc thực hiện lộ trình đổi mới, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo. “Mục tiêu của các hoạt động dịch vụ khách hàng nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng và các dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh của ngành điện với cộng đồng”, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc PC Hậu Giang, cho biết.  

Để bảo đảm chất lượng cung ứng điện, công ty chủ động, tăng cường kiểm tra các đường dây truyền tải điện, các trạm biến áp để kịp thời phát hiện, bảo đảm khắc phục và xử lý sự cố. Sản lượng điện thương phẩm, lượng điện nhận đầu nguồn bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước, tổn thất điện năng luôn giảm qua các năm. Ngoài ra, PC Hậu Giang đã tích cực triển khai, áp dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, thu tiền điện online triển khai phòng giao dịch một cửa, xây dựng quy trình, đào tạo nhân viên giao dịch chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bước chuyển dịch vụ khách hàng

Ứng dụng hiệu quả nhất liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng là hình thức nhắn tin thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng, nhắn tin tiền điện, thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, các tiện ích thanh toán trên Internet banking, phần mềm trên điện thoại E - Moblie banking, tại các trạm ATM các ngân hàng và máy POS, cách thức đăng ký dịch vụ rất đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, thực hiện mọi lúc mọi nơi và hơn thế nữa là hoàn toàn miễn phí dịch vụ, toàn PC Hậu Giang đã có trên 40.000 khách hàng sử dụng hình thức trả tiền điện qua ngân hàng. Tính đến tháng 11-2016 thông qua hệ thống tin nhắn, PC Hậu Giang đã gửi trên 796.842 lượt tin nhắn thông báo thanh toán tiền điện và trên 1.500 tin nhắn thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện. Đối với dịch vụ nhắn tin thông báo, PC Hậu Giang duy trì cung cấp các tin nhắn SMS đến các số điện thoại khách hàng có đăng ký nhằm cung cấp thông tin thanh toán tiền điện hàng tháng, lịch ngừng giảm cung cấp điện và các dịch vụ điện khác.

Đối với các phòng giao dịch khách hàng, các đơn vị điện lực trực thuộc bố trí những cán bộ có kinh nghiệm, thông hiểu các quy định của ngành điện để trực tiếp tư vấn, hướng dẫn khách hàng và được trang bị đầy đủ trang thiết bị nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, khách hàng đến giao dịch đều hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên. “Yếu tố tôi hài lòng nhất là các thủ tục giải quyết nhanh chóng thuận tiện. Đến phòng giao dịch, tôi  được cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trong cung ứng và sử dụng điện, đặc biệt là dịch vụ giải quyết cấp điện cho khách hàng. Trước đây, khi có nhu cầu mua điện hay thanh toán tiền điện phải đến liên hệ Điện lực thị xã Long Mỹ. Do là địa phương ở vùng sâu, vùng xa nên việc đi lại rất khó khăn, tốn kém. Kể từ khi tách Điện lực Long Mỹ về đây và có phòng giao dịch khách hàng, khi có nhu cầu gì về điện cũng thuận tiện hơn trước rất nhiều, thời gian đáp ứng của điện lực rất nhanh chóng. Khi có thắc mắc thì được nhân viên tư vấn tận tình”, chị Lê Thị Mộng Cầm, ở ấp 6, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, chia sẻ.

“Dù là đơn vị mới chia tách nhưng Điện lực Long Mỹ vẫn bắt kịp tốc độ cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của PC Hậu Giang. Điểm nổi bật trong công tác này là đơn vị nghiên cứu cải cách thủ tục trong giải quyết cấp điện mới và các tiện ích dịch vụ khách hàng. Theo đó, đối với lưới điện hạ áp, sẽ giảm thời gian cấp điện cho khách hàng mới khu vực nông thôn (xã) từ 7 ngày làm việc còn không quá 5 ngày làm việc, khu vực thị trấn tối đa 3 ngày làm việc. Cấp điện trung áp giảm từ 18 ngày xuống còn không quá 9 ngày làm việc. Đơn giản các thủ tục đối với bên mua điện, giảm số lần khách hàng phải đến giao dịch tại điện lực, nhằm đáp ứng yêu cầu mua điện của khách hàng nhanh nhất”, ông Nguyễn Xuân Trọng, Giám đốc Điện lực Long Mỹ, cho biết.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo, cầu thị vì sự phát triển chung của địa phương. “Khách hàng có thể truy cập vào trang web: http://cskh.evnspc.vn/  của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, phục vụ khách hàng 24/24 giờ/ngày và xuyên suốt 7 ngày/tuần. Tại đây, người dân có thể phản ánh, đóng góp các ý kiến liên quan đến tất cả các vấn đề của ngành điện. Như yêu cầu cấp điện mới, báo sửa chữa điện, tra cứu lịch ghi chỉ số và ngừng giảm cung cấp điện, thắc mắc về chỉ số điện, cách tính tiền, sang tên hợp đồng và những thông tin liên quan đến thái độ của nhân viên ngành điện, thông tin khách hàng phản ánh tuyệt đối được bảo mật”, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc PC Hậu Giang, khẳng định.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới

Xem thêm

Phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

07:54 03/04/2025

(HG) - Ngày 2-4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp cùng Ban Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ngã Bảy, tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7-4-2025 và triển khai kế hoạch hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người năm 2025.

Nồi nấu chậm: Nguy hại sức khỏe nếu không biết hết cách sử dụng

07:27 03/04/2025

Nồi nấu chậm là món đồ gia dụng được thị trường quan tâm trong những năm gần đây.

Điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn

07:53 01/04/2025

Suốt 2 năm qua, mô hình dân vận khéo “Phía sau bạn có tôi” của Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã trở thành điểm tựa quan trọng cho nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự quan tâm từ cộng đồng.

Nền tảng “an cư lạc nghiệp” cho người thu nhập thấp

09:08 26/02/2025

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng các doanh nghiệp luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để người dân,

Thành phố Ngã Bảy: Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo nâng cao đời sống

08:08 20/02/2025

​​​​​​​(HG) - Thực hiện phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương, trong tháng qua,

Cộng đồng chăm lo sức khỏe người dân

08:07 20/02/2025

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp hội là cầu nối cộng đồng chung tay thực hiện nhiều hoạt động góp phần chăm sóc tốt sức khỏe người dân.

Để trẻ em phát triển toàn diện

08:22 18/02/2025

Chăm sóc, bảo vệ trẻ em được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động, giúp các em phát triển toàn diện.

Nửa nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện công tác xã hội được gần 400 tỉ đồng

11:12 17/02/2025

(HGO) – Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được tổ chức với sự có mặt của 32/35 ủy viên Ban Chấp hành. Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam dự Hội nghị.

Nỗ lực vì an sinh xã hội, vì cuộc sống Nhân dân

07:39 06/02/2025

Năm qua, ngành lao động - thương binh và xã hội đã thực hiện tốt các chỉ tiêu trọng tâm của ngành như giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, chăm lo gia đình chính sách, giảm nghèo, góp phần quan trọng trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống Nhân dân.

Toàn tỉnh còn dưới 3.000 hộ nghèo, tỷ lệ chỉ gần 1,5%

07:21 06/02/2025

(HG) - Trong đó, có 1.352 hộ nghèo thiếu hụt về việc làm, 1.730 hộ nghèo thiếu hụt về người phụ thuộc trong hộ gia đình, 1.030 hộ nghèo thiếu hụt về dinh dưỡng,

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Huyện Long Mỹ: Kỷ niệm 120 năm thành lập làng Vĩnh Viễn

07:35 19/04/2025

(HGO) - Ngày 18-4, tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Vĩnh Viễn long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 120 năm thành lập làng Vĩnh Viễn (1905-2025); 50 năm giải phóng quê hương (1975-2025); 10 năm Vĩnh Viễn trở thành huyện lỵ Long Mỹ (2015-2025).

Tưng bừng Liên hoan nghệ thuật các dân tộc hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

21:46 18/04/2025

(HGO) - Tối 18-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Trường Chính trị ra mắt mô hình “Kết nối - Động lực để sáng tạo”

19:46 18/04/2025

(HGO) - Chiều ngày 18-4, Trường chính trị tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Kết nối - Động lực để sáng tạo”. Tham dự lễ, có ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy; PGS.TS Trần Quang Diệu, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Mọi hoạt động phải đảm bảo liên tục, thông suốt trong quá trình sắp xếp

19:38 18/04/2025

(HGO) - Chiều ngày 18-4, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.