Nhiều tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Sáu, ngày 07/04/2023 | 08:42

Các hoạt động chuyển đổi số đang được Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế chuyển đổi số nói chung và ngành điện nói riêng. Trong đó, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt rất hữu ích, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi...

Chị Lê Thị Xuân Trang, chủ nhà trọ An Nam, rất hài lòng với dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngành điện.

Xu hướng tất yếu

Ngồi tại nhà, hay bất cứ nơi đâu, khách hàng cũng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện một cách nhanh chóng vào bất kỳ thời gian nào. Đó là tiện lợi dễ thấy nhất khi sử dụng phương thức thanh toán tiền điện trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại...

Gia đình anh Huỳnh Hùng Cảnh, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, chọn thanh toán tiền điện qua internet banking hơn 1 năm nay. Được tuyên truyền từ các phương tiện thông tin đại chúng, anh đã cài đặt thông báo tiền điện qua zalo để thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện nay, hàng tháng sau khi nhận được tin nhắn của điện lực thông báo chỉ số điện tiêu thụ, số tiền phải thanh toán, anh chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán được tiền điện. Điều quan trọng là khi muốn xem lại các thông tin như: Tiền điện, nợ tiền điện, lịch mất điện, hay báo mất điện hoặc cần được hỗ trợ… đều hiện đầy đủ chỉ sau vài thao tác rất đơn giản, bất kỳ ở đâu, thời gian nào.

Chị Lê Thị Xuân Trang, chủ nhà trọ An Nam, ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành, bày tỏ: “Nhà trọ hiện có 24 phòng, khi ngành điện thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán, việc đóng tiền điện trở nên dễ dàng hơn. So với các hình thức thanh toán khác, có người lại ghi chỉ số điện năng tiêu thụ, rồi thu trực tiếp thì nay mọi thông tin, chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền thanh toán được thông báo về điện thoại hàng tháng, việc theo dõi và thanh toán diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian đến điện lực hoặc các đại lý thu hộ để đóng tiền điện...”.

Còn đối với những người hay bận rộn thì thanh toán tiền điện hàng tháng giờ không còn là trở ngại. Người dùng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với Công ty Điện lực Hậu Giang là có thể chọn hình thức thanh toán tiền điện tự động.

Tại Điện lực Châu Thành, bên cạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng hệ thống điện thì việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được Công ty Điện lực Hậu Giang nói chung, Điện lực Châu Thành quan tâm thực hiện. Điện lực Châu Thành chú trọng cải tiến giảm bớt các thủ tục hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong toàn bộ quá trình cung cấp điện, tạo lòng tin và uy tín đối với khách hàng.

Ông Cao Văn Chính, Phó Giám đốc Điện lực Châu Thành, cho biết: Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Điện lực Châu Thành đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Thời gian qua, Điện lực Châu Thành thực hiện nhắn tin thông báo các dịch vụ về điện qua App Chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC, App Zalo; đồng thời đã ký kết thu tiền điện trên hệ thống ngân hàng để thực hiện thanh toán như qua ATM, internet banking, trích nợ tự động… Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%. Điện lực Châu Thành cũng đã phối hợp thành lập nhiều điểm thu tiền điện ở địa bàn các xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trong quá trình thanh toán tiền điện hàng tháng; đồng thời, tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tổng đài chăm sóc khách hàng của toàn bộ khu vực miền Nam là 19001006, 19009000…

Dịch vụ tiện ích

Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, đến nay công tác chuyển đổi số đã diễn ra rất mạnh mẽ, toàn diện. Đến hết năm 2022, công ty đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu chuyển đổi số của tổng công ty giao; hoàn thành hạ tầng viễn thông phục vụ công tác chuyển đổi số cho toàn công ty, trong đó hệ thống truyền dẫn nội tỉnh đã hoàn chỉnh đường truyền N-1 cho cả thiết bị và đường dây. Công tác đảm bảo an toàn thông tin được duy trì và nâng cao độ tin cậy để phục vụ các ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm phục vụ công tác.

Ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Về tình hình thực hiện các dịch vụ trực tuyến thì 100% dịch vụ điện được trực tuyến mức độ 4, công ty đã triển khai thực hiện 16.633/16.633 yêu cầu dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, chiếm tỷ lệ 100%. 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử. Số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo số khách hàng đạt 99,04%. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ phát sinh chi phí theo số hóa đơn thực hiện 100%. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ thực hiện 100%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng App/Zalo thực hiện 85,35%. Tỷ lệ phát triển App CSKH EVNSPC thực hiện 44,77%.

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Tiếp tục nỗ lực, tăng tốc bứt phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025

07:56 23/01/2025

(HG) - Chiều ngày 22-1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

06:00 23/01/2025

Với mục tiêu đến ngày 31-1-2025 giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 phải đạt từ 95% trở lên, tỉnh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, tập trung vào các dự án giao thông trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ.

Chợ hoa xuân bắt đầu sôi động

05:55 23/01/2025

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí tại chợ hoa xuân dọc bờ kè kênh xáng Xà No khá nhộn nhịp. Bên cạnh hoa mai, hoa cúc, chợ hoa còn bán nhiều loại hoa, cây cảnh khác. Người dân tấp nập ra chợ hoa xuân để nhìn ngắm và chọn mua những chậu hoa đẹp nhất về chưng trong nhà.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 22-1-2025: Hơn 56% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam

15:38 22/01/2025

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Ngân hàng cảnh báo về chiêu thức lừa đảo mới; Đề xuất ngưỡng nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh cao hơn 5 lần mức cũ; Giá xăng trong nước dự báo quay đầu giảm; giá dầu tăng.

Mở rộng mạng lưới cung cấp nước để phục vụ tốt nhu cầu của người dân

08:17 22/01/2025

Trong thời gian qua, Công ty Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang (công ty) luôn chú trọng đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các nhà máy và mở rộng mạng lưới cung cấp nước.

Hậu Giang có 3 sản phẩm đầu tiên đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Trung ương

08:06 22/01/2025

(HG) - Tại hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương năm 2024 vừa được Bộ NN&PTNT tổ chức, tỉnh Hậu Giang vinh dự có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Bài 1: Khi nông dân làm mới mình

07:55 22/01/2025

Mạnh dạn thay đổi tư duy, nhanh nhạy nắm bắt biến động thị trường, đặc biệt là đẩy mạnh sản xuất xanh - sạch, bảo quản theo các tiêu chuẩn khắt khe đang mở ra cơ hội lớn cho nông sản ĐBSCL chinh phục thị trường quốc tế.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 21-1-2025: Siết chặt kiểm tra chất vàng O trong sầu riêng xuất khẩu

14:46 21/01/2025

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: Đề xuất thu phí 6 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư; Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thỏa thuận trong giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa; Ngân hàng giảm giá bán USD.

Sacombank Hậu Giang trao 100 suất quà tết

07:28 21/01/2025

(HG) - Mới đây, tại UBND xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Hậu Giang tổ chức chương trình “Ấm tình mùa Xuân”.

Làng nghề rộn ràng vào xuân

06:18 21/01/2025

Những ngày tháng Chạp cũng là thời điểm các làng nghề truyền thống ở Hậu Giang rộn ràng vào mùa cao điểm sản xuất, tô điểm cho mùa xuân quê hương thêm phần ý nghĩa.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cần biết các quy định về sử dụng pháo

08:09 23/01/2025

Những ngày giáp tết, vấn đề quản lý, sử dụng pháo (pháo nổ, pháo hoa) rất được người dân quan tâm bởi đây là thú vui ngày xuân. Tuy nhiên, bà con cần phân biệt rõ việc được phép sử dụng loại pháo nào và sử dụng trong trường hợp nào để không vi phạm pháp luật.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hậu Giang: Trao 221 quà tết đến hộ nghèo

08:08 23/01/2025

Ngày 22-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hậu Giang tổ chức chương trình trao quà tết cho bà con tỉnh nhà, giúp người dân có một cái tết đầy đủ hơn.

Tiếp tục nỗ lực, tăng tốc bứt phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025

07:56 23/01/2025

(HG) - Chiều ngày 22-1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp

07:54 23/01/2025

(HG) - Sáng ngày 22-1, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc tết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Thành A nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.