Nhiều runner nổi tiếng chia sẻ kinh nghiệm thi đấu

15/07/2023 | 20:10 GMT+7

(HGO)

Chiều 15-7, Ban tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 tổ chức buổi talkshow “From Mekong delta marathon to World marathon majors”.

Các runner cho rằng góp mặt tại “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang năm 2023 là cơ hội để tìm kiếm cơ hội đến World marathon majors.

Chương trình có sự tham gia của các runner nổi tiếng trong làng chạy bộ Việt Nam như Chi Nguyễn, Vân Anh, Phụng Nguyễn, Minh Đức. Họ là những người đã từng tham dự các giải thuộc World marathon majors nên mang sứ mệnh đồng hành trên hành trình đưa vận động viên “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang vươn ra quốc tế.

Runner Nguyễn Trần Minh Đức (32 tuổi, câu lạc bộ Củ Chi Running), vừa tham dự Boston marathon vào tháng 4 vừa qua, sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hoàng Nguyên Thanh trên đường chạy 42km, diễn ra rạng sáng 16-7.

Tại buổi talkshow, các runner đã chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, kế hoạch tập luyện, cung đường chạy đầy khó khăn, thử thách ở các giải quốc tế, những cách thức để có thể dự World marathon majors (chạy giỏi, bốc thăm ngẫu nhiên, mua bib theo tour, gây quỹ từ thiện)… Qua đó, cung cấp thêm cho vận động viên những thông tin hữu ích, chính xác và rõ ràng về chuỗi giải đấu World marathon majors.

World marathon majors bao gồm 6 giải marathon diễn ra ở 6 thành phố: Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Berlin (Đức), Boston, Chicago và New York (cùng ở Mỹ), quy tụ những vận động viên nổi bật trên khắp thế giới. Cho đến nay, trên thế giới chỉ mới có khoảng 6.000 vận động viên nhận được tấm huy chương 6 sao (hoàn thành cả 6 giải) của World marathon majors.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>