“Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024: Đường chạy đậm chất làng quê, đạt chuẩn quốc tế

18/06/2024 | 07:33 GMT+7

Mang đến những cung đường chạy đẹp, ngày càng hoàn thiện và cải tiến trong công tác tổ chức, góp phần làm nên nét riêng cho Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang.

Nét riêng của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang là đường chạy đậm chất làng quê.

Đường chạy đạt chuẩn AIMS

Từ cuối tháng 2, chuyên gia Hiệp hội marathon quốc tế (AIMS) đã có mặt tại thành phố Vị Thanh tiến hành đo đạc, xác nhận chuẩn quốc tế cho đường chạy của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024. Với đường chạy đạt chuẩn quốc tế, runner có thể dùng kết quả thi đấu tham gia vào các giải marathon lớn trên thế giới thuộc World marathon majors như Tokyo, Boston, Berlin, Chicago marathon…

Đây là nỗ lực lớn của Ban tổ chức, từng bước đưa “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang hướng đến đấu trường chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho vận động viên trong nước tham gia những giải đấu lớn và danh giá trên thế giới. Ở mùa giải 2023, khi cả hai nội dung nam và nữ cự ly 42km đều được các nhà vô địch phá kỷ lục thi đấu, đường chạy năm nay tiếp tục thiết kế khép kín, không lặp lại, thẳng hơn và ít ngả rẽ. Giúp vận động viên trải nghiệm trên đường chạy tốt hơn và có thể tạo nên nhiều kỷ lục cá nhân mới.

Nét đặc trưng đường chạy ở Hậu Giang là vẻ mộc mạc, đậm chất miền Tây sông nước khi đi qua kênh xáng Xà No, địa hình đường rộng, lý tưởng cho vận động viên khám phá những giới hạn bản thân. Anh Phạm Thanh Tuấn, phụ trách đường chạy giải, cho biết: “Sau mỗi năm, chúng tôi có những điều chỉnh nhất định nhằm đem đến cung đường chạy tốt nhất cho runner. Những đoạn đường xấu, nhỏ được thay thế bằng đoạn rộng, đảm bảo độ láng. Ở 5km cuối đường chạy 42km và 3km cuối cự ly 21km sẽ bố trí xe cứu thương, giúp thuận tiện trong việc di chuyển, hỗ trợ vận động viên kịp thời, nhanh chóng”.

Ban tổ chức đang tiến hành khảo sát lại những tuyến đường chưa bằng phẳng để có phương án sửa chữa, giặm vá phục vụ tốt nhất cho quá trình thi đấu. Những đoạn đường nông thôn còn thiếu sáng, sẽ được lắp thêm đèn trên hệ thống đèn đường, vận động nhà dân mở đèn trong nhà, trước nhà...

Nhiều điều tạo nên sức hút của giải

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V tổ chức 4 cự ly thi đấu 5km, 10km, 21km, 42km dành cho người lớn và 2 cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Mùa giải năm nay hướng tới số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay là 10.000 người, gấp gần 2,5 lần so giải đầu tiên năm 2019. Thể hiện sự lớn mạnh về quy mô, chất lượng, sức hút của giải…

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, cho biết: “Mỗi mùa giải, Ban tổ chức đều dành nhiều tâm huyết để mang đến trải nghiệm thú vị cho runner, vừa tận hưởng không khí thể thao sôi nổi, vừa khám phá những nét đẹp của quê hương Hậu Giang. “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang hy vọng trở thành giải đấu được runner lựa chọn tham dự trong số hàng trăm giải chạy đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam bằng sự chân thành, hiếu khách, chỉn chu”.

Năm nay, Ban tổ chức chuẩn hóa không gian trưng bày sản phẩm của các đối tác, nhà tài trợ, tạo nên không gian trải nghiệm đẳng cấp nhất cho vận động viên. Thiết kế không gian trưng bày lịch sử giải qua các mùa với những khoảnh khắc nỗ lực hết mình của vận động viên; hình ảnh đẹp trên các cung đường chạy, gợi lại nhiều ký ức về một vùng đất Hậu Giang đầy nghĩa tình; những chiếc huy chương thể hiện một giải chạy được hình thành đầy tâm huyết hướng đến sự chuyên nghiệp và nâng cấp qua từng năm.

Bố trí phòng chụp hình 3D với các hình ảnh về giải, cảnh đẹp biểu trưng của tỉnh, được trang bị đầy đủ thiết bị và nhân sự hỗ trợ runner thỏa sức sáng tạo; các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh… Trên đường chạy sẽ có những trạm cổ vũ, được dàn dựng và trang bị âm thanh mang màu sắc sôi động. Ngoài đội cổ vũ được tập huấn chuyên nghiệp sẽ kết hợp thêm lực lượng học sinh của địa phương để không khí hoành tráng, tạo động lực, hứng khởi cho chân chạy khi tham gia…

5 năm, một hành trình đầy cảm xúc, nơi gắn kết những trái tim đam mê chạy bộ trong và ngoài nước. Hãy lần nữa gặp nhau tại thành phố Vị Thanh, vào ngày 6 và 7-7 để cùng tỏa sáng ở vạch đích.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>