Giải marathon quốc tế góp phần thể hiện khát vọng Hậu Giang

05/07/2024 | 07:47 GMT+7

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang năm nay đánh dấu cột mốc nửa thập kỷ hình thành, phát triển.

Chia sẻ với Báo Hậu Giang, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - 2024, đánh giá không chỉ riêng phong trào thể dục thể thao mà kinh tế, du lịch tỉnh nhà đã có bước chuyển tích cực từ giải chạy.



 Để tổ chức tốt giải chạy mùa 5, ngay từ sớm, Ban tổ chức đã thành lập 5 tiểu ban giúp việc gồm: Nội dung - Tuyên truyền, Chuyên môn - Kỹ thuật, An ninh - Trật tự, Vận động tài trợ, Lễ tân - Hậu cần.

Tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, triển khai nhịp nhàng nhiệm vụ được giao, hàng tuần đều có những cuộc họp rà soát lại công việc. Các điều kiện cơ sở vật chất, mỹ quan đô thị, chương trình lễ khai mạc, phương án đảm bảo an toàn, an ninh trong những ngày diễn ra giải, công tác chuyên môn điều hành thi đấu, tập huấn trọng tài, tình nguyện viên, chuẩn bị cung đường chạy phù hợp,… đã hoàn tất, sẵn sàng chào đón các vận động viên về tham dự giải.

Chỉ đạo các đơn vị, địa phương đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; ban hành văn bản hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống không tăng giá trong quá trình diễn ra sự kiện,… Để tạo ấn tượng, sự hài lòng cho vận động viên và du khách có những trải nghiệm tốt nhất trong những ngày lưu trú tại tỉnh Hậu Giang.

Hướng đến mục tiêu xây dựng “Trái tim xanh” cho đồng bằng sông Cửu Long

Đồng hành cùng hành trình phát triển vùng đất Chín Rồng với thông điệp “Save Mekong delta”, giải năm nay tiếp tục hướng đến mục tiêu xây dựng “Trái tim xanh” cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng và bảo vệ môi trường. Với chủ đề “Shine together - Cùng nhau tỏa sáng”, đánh dấu chặng hành trình 5 năm Mekong delta marathon đồng hành cùng tỉnh nhà.



Cùng với sự vươn mình của tỉnh, Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang lần này đánh đấu 1/4 chặng đường phát triển về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh sau hơn 20 năm thành lập.

Ban tổ chức sẽ nỗ lực để tạo những dấu ấn mới, những kỷ lục mới, đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập giải. Giải thu hút trên 10.000 vận động viên tham gia với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km dành cho người lớn và 2 cự ly 1,1km, 2,4km dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Đặc biệt, thành tích của vận động viên tham gia giải chạy tại Hậu Giang có thể sử dụng tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế.

Với tỉnh, “Vietcombank Mekong delta” có ý nghĩa rất đặc biệt. Sau 4 lần tổ chức, hình ảnh đất và người Hậu Giang được lan tỏa đến bạn bè trong nước lẫn quốc tế. Nhìn lại những thành tích, kết quả và ấn tượng các mùa giải vừa qua đã để lại, mùa 5 sẽ là cột mốc cho một khởi đầu mới, hành trình chuẩn hóa trong công tác tổ chức nhằm vươn ra thế giới. Thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của chúng tôi đối với việc xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, xa hơn là một xã hội phát triển, năng động.



“Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang đã góp phần mang lại những chuyển biến tích cực cho phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh sau những lần tổ chức. Thông qua giải chạy, giúp tuyên truyền cho người dân thấy được lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao, nhất là bộ môn chạy bộ. Mọi người cùng nhau rèn luyện sức khỏe, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kể từ khi giải marathon được tổ chức tại tỉnh, phong trào tập luyện chạy bộ đã có bước phát triển mạnh. Khi có sức khỏe sẽ phục vụ công việc tốt hơn, nâng cao hiệu quả, năng suất chất lượng làm việc. Đặc biệt, “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang còn là nơi ươm mầm cho niềm đam mê chạy bộ, khi tại thành phố Vị Thanh đã thành lập được câu lạc bộ chạy bộ, nơi gắn kết và lan tỏa niềm đam mê chạy bộ với hàng trăm thành viên tham gia, điều hiếm khi thấy trước đó.



 Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang được khởi xướng từ năm 2019, với khát vọng Hậu Giang muốn phát triển cần phải vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn, thử thách phía trước, theo kịp các địa phương bạn bè. Hậu Giang đã đề ra mục tiêu lớn đó là “Phát huy nội lực, tận dụng thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm”.

Đến nay, Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) có sự bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, năm 2023 đạt 12,27% vươn lên xếp thứ 2 cả nước và xếp ở nhóm cao cả nước. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,04%, xếp thứ 2 vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Mỗi năm “Vietcombank Mekong delta” mang đến cho Hậu Giang hàng chục nghìn lượt khách và bầu không khí thể thao nhộn nhịp dịp hè về. Vận động viên chính là những đại sứ du lịch, giúp chúng tôi quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Có thể nói, “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang đã góp phần đem đến diện mạo mới cho kinh tế du lịch địa phương, động lực để Hậu Giang thay đổi chất lượng dịch vụ, góp phần quảng bá điểm đến rộng rãi. Tôi mong muốn người dân, doanh nghiệp Hậu Giang sẽ có sự phối hợp, ủng hộ nhiệt tình hơn để thúc đẩy du lịch địa phương phát triển về lâu dài.

Khi giải tiếp tục duy trì và phát triển sẽ có thêm nhiều bạn bè trong nước, quốc tế, các tỉnh, thành nhìn thấy tiềm năng của tỉnh để thu hút đầu tư.

Vận động viên chính là những đại sứ du lịch, giúp quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh.



Ngay mùa đầu tiên năm 2019 đã thu hút hơn 4.200 vận động viên, lần lượt năm 2020, 2022, 2023 là khoảng 7.000 vận động viên, hơn 8.500 vận động viên, trên 9.000 vận động viên. Để có được con số hơn 10.000 vận động viên tham gia ở mùa thứ 5 năm 2024 là cả hành trình và sự nỗ lực từ Ban tổ chức để tạo nên một trong những giải chạy uy tín hàng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chúng tôi rất cảm ơn các vận động viên đã dành tình cảm và sự gắn bó với Hậu Giang trong những mùa giải qua.

Ban tổ chức luôn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến góp ý về giải để công tác tổ chức được hoàn thiện hơn qua từng năm. Trong điều kiện phù hợp, tỉnh sẽ cân nhắc tiếp tục việc tổ chức giải ngày càng nâng tầm chất lượng hơn nữa, để tiếp tục là điểm đến cho vận động viên khám phá, tìm hiểu về những vùng đất mới qua những cung đường chạy mới tại tỉnh Hậu Giang.



Xin cảm ơn ông, xin chúc mùa giải lần V thành công tốt đẹp !

HỒNG NHUNG thực hiện, Design: BẢO NAM - LÝ ANH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>