Cần đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024

04/10/2024 | 15:44 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 4-10, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV năm 2024 họp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo để rà soát hoạt động và công tác chuẩn bị Đại hội.

Ông Trương Cảnh Tuyên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo Ban Chỉ đạo Đại hội, đến nay công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành. Cụ thể, Thường trực Ban Chỉ đạo đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị và dự thảo tiến trình Đại hội như: thẩm tra tư cách đại biểu; chương trình Đại hội chính thức; diễn văn khai mạc, bế mạc Đại hội; các bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh; Quyết tâm thư, Nghị quyết để thông qua tại Đại hội.

Công tác hậu cần - phục vụ cũng được Tiểu ban phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xây dựng xong dự toán kinh phí tổ chức Đại hội, được UBND tỉnh thống nhất phê duyệt; phối hợp với các đơn vị công an, quân sự, y tế xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Đại hội, về kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc y tế cho đại biểu tham dự Đại hội.

Tiểu ban Tuyên truyền - Khánh tiết đã xây dựng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đó là công tác tuyên truyền Đại hội được đẩy mạnh với nhiều hình thức như: tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; xây dựng panô, in cờ dọc, tiết mục văn nghệ, trưng bày hiện vật văn hóa và ảnh hoạt động tiêu biểu của cộng đồng.

Dự kiến, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV năm 2024 có 250 đại biểu chính thức và 80 đại biểu khách mời tham dự.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh cần kịp thời điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong văn kiện cho phù hợp với các đóng góp của sở, ngành; Công an và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần phối hợp chặt chẽ trong nắm bắt tình hình, đồng thời đảm bảo tốt an ninh, trật tự, an toàn giao thông thời gian diễn ra Đại hội. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về nội dung của băng rôn tuyên truyền Đại hội và chú ý đến việc trang trí panô, khánh tiết cho phù hợp, thể hiện được đa sắc màu các dân tộc. Các cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội và kết quả công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024…

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>