Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo lái xe

09/03/2023 | 23:10 GMT+7

(HG) - Để thực hiện có hiệu quả Năm an toàn giao thông 2023, Sở Giao thông vận tải tỉnh đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông; quản lý và theo dõi phương tiện, lái xe, hành trình chạy xe thông qua thiết bị giám sát hành trình, theo dõi camera gắn trên phương tiện trong thời gian phương tiện hoạt động, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm, tuyệt đối không để lái xe chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông; phải ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Nhiều giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả năm an toàn giao thông 2023.

Đối với các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải đề nghị phải duy trì, đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đào tạo lái xe. Quan tâm chất lượng giảng dạy lý thuyết đối với môn pháp luật giao thông đường bộ, môn đạo đức người lái xe; về thực hành lái xe phải quản lý, theo dõi chặt chẽ giáo viên dạy thực hành lái xe trên đường theo kế hoạch và tiến độ đào tạo của đơn vị, phải đảm bảo học viên học đủ số km trên đường theo quy định.

Ngoài ra, với bến khách ngang sông, phương tiện khi hoạt động phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách đi trên phương tiện, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, người già và trẻ em, không được chở quá số người cho phép, trang bị đầy đủ áo phao cứu sinh theo quy định. Bến thủy nội địa phải đảm bảo an toàn cho phương tiện ra vào bến và tuyệt đối không được xếp dỡ hàng hóa quá tải trọng cho phép khi tham gia giao thông.

Tin, ảnh: NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>