Đa dạng hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

20/03/2023 | 10:32 GMT+7

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 là dịp để các gia đình dành thời gian cho nhau, cùng tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức. Những năm gần đây, các hoạt động ở Hậu Giang được quan tâm tổ chức đa dạng, thu hút sự quan tâm của người dân.

Thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức Tọa đàm “Bình đẳng giới tính trong sinh con” và biểu dương gia đình hạnh phúc tiêu biểu.

Chủ động

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Để hỗ trợ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương bám sát nội dung, chủ đề để tuyên truyền kịp thời, sâu rộng đến lực lượng công chức, viên chức, người dân; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hữu tích; tuyên tuyền đa dạng hình thức, nội dung, chủ đề Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động xây dựng kế hoạch, có công văn gởi từ rất sớm đến các đơn vị, sở, ngành. Từ đó mỗi năm, hoạt động càng đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm và chất lượng ngày càng nâng cao. Ngày 20-3 đã và đang trở thành ngày hội của các gia đình, là nơi để mọi người vui chơi, trao đổi và học tập kinh nghiệm, cùng chăm lo, vun vén cho mái ấm.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay có chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, với những thông điệp tuyên truyền: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc”, “Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực”, “Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, “Xây dựng nhân cách con người Việt Nam bắt đầu từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”... Các băng rôn với những khẩu hiệu này đã được ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh nói chung, các địa phương nói riêng, treo trên các tuyến đường chính, nơi có đông dân cư, để mọi người cùng nhìn thấy.

Ông Lư Quang Bình, Phó trưởng phòng Xây dựng đời sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Dù là hoạt động thường niên, nhưng chúng tôi rất quan tâm và chủ động đề xuất xây dựng gởi công văn sớm về chủ đề, nội dung, hình thức tuyên truyền để các đơn vị, sở, ngành từ tỉnh đến địa phương chủ động. Từ đó, xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp. Năm nay, chúng tôi treo 32 băng rôn trên các tuyến đường chính và địa phương treo gần 200 băng rôn. 8/8 địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, tạo sinh khí sôi động đều khắp”.

Hoạt động đa dạng, ý nghĩa

Thành phố Ngã Bảy là địa phương tiên phong tổ chức tọa đàm với chủ đề “Bình đẳng giới tính trong sinh con” vào cuối tuần qua, với sự tham gia của các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể và gia đình hạnh phúc tiêu biểu. Tọa đàm đã mang đến nhiều nội dung, kiến thức về bình đẳng giới, các giải pháp để phòng ngừa việc chọn lựa giới tính thai nhi... Ông Nguyễn Thành Tình, ở khu vực VI, phường Hiệp Thành, chia sẻ: “Được dự tọa đàm, tôi biết thêm nhiều kiến thức rất hay. Tôi cũng sinh con một bề nhưng tôi không hề suy nghĩ phiến diện hay buồn, con trai con gái gì cũng quý. Mình phải cố gắng sống tốt, sống hạnh phúc để làm gương cho con, tạo môi trường gia đình đầm ấm, để con có sự phát triển và trưởng thành tốt nhất có thể”.

Hôm nay 20-3, là cao điểm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc ở các địa phương. Tùy theo điều kiện, các nơi đã  hội thi ẩm thực dành cho những gia đình có cùng đam mê nấu ăn, chia sẻ cách giữ gìn tổ ấm bằng những bữa ăn ấm cúng, với chủ đề “Bữa cơm sum họp gia đình cuối tuần” của thị xã Long Mỹ; tổ chức thăm, tặng quà, họp mặt gia đình vượt khó để xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện tốt vai chăm sóc gia đình, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi; quyết tâm làm giàu, thay đổi cuộc sống; kết nối, có uy tín được cộng đồng ghi nhận như huyện Châu Thành... Ông Trịnh Minh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi tổ chức họp mặt, tặng quà cho 24 gia đình được chọn từ các xã, thị trấn. Đây là dịp để các gia đình gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc gia đình, làm ăn để cải thiện cuộc sống. Chúng tôi phối hợp tuyên truyền trực quan với nhiều hình thức, để mỗi thành viên trong gia đình cùng nhau giữ gìn và chăm chút, xây dựng gia đình mình ngày càng hạnh phúc”.

Việc quan tâm tổ chức đa dạng hoạt động bổ ích đều khắp ở các địa phương, góp phần tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, để mỗi người cùng chung tay, góp sức vì gia đình hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>