Tạo cơ hội cho khóm Cầu Đúc Hậu Giang vươn xa

24/03/2023 | 10:41 GMT+7

(HG) - Dự kiến vào tháng 7 tới đây, Hậu Giang sẽ tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc nhằm kết nối tiêu thụ và giới thiệu, quảng bá hình ảnh khóm Cầu Đúc của tỉnh đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh. 

Với hương vị ngọt thanh thơm ngon, khóm Cầu Đúc Hậu Giang đang được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Qua thống kê sơ bộ của ngành nông nghiệp tỉnh, hiện diện tích khóm của tỉnh là khoảng 3.000ha, trồng tập trung nhiều tại thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ, với giống chủ lực là khóm Queen và được tỉnh chọn thương hiệu là khóm Cầu Đúc Hậu Giang. Riêng thành phố Vị Thanh thì diện tích trồng khóm đang có khoảng 2.800ha. Hiện thành phố Vị Thanh đã thành lập được 3 hợp tác xã là Thạnh Thắng, Thạnh Tiến và Thạnh Xuân hoạt động trong lĩnh vực trồng, kinh doanh, chế biến các sản phẩm từ khóm… Ngoài ra, thành phố còn có các điểm du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc.

Theo chia sẻ của người dân vùng khóm Cầu Đúc Hậu Giang và khách hàng trong, ngoài tỉnh thì khóm Cầu Đúc Hậu Giang có đặc điểm là trái nhỏ, vị ngon, ngọt thanh, nhất là thu hoạch vào mùa nắng hương vị sẽ rất đậm đà, dùng để ăn tươi thì khó có loại khóm nào sánh được.

Ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh cho rằng, việc tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc để đẩy mạnh quảng bá mặt hàng nông sản này là việc làm cần thiết. Tới đây, đơn vị sẽ làm việc với các ngành liên quan, cũng như địa phương vùng khóm để tính toán những công việc cần thiết và tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện lễ hội.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>