Hội thi Món ngon Ngã Bảy

28/06/2024 | 16:29 GMT+7

(HGO) – Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư thành phố Ngã Bảy, sáng ngày 28-6, tại đường Vũ Đình Liệu, khu vực 4, phường Ngã Bảy, đã diễn ra Hội thi Món ngon Ngã Bảy năm 2024.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Bùi Việt Hà (ảnh trên), Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Hội thi nhằm tìm kiếm và giới thiệu các món ngon đặc sắc, truyền thống mang đậm nét văn hoá, đặc trưng của Ngã Bảy để quảng bá, giới thiệu với du khác, người dân trong và ngoài địa bàn thành phố.

Gắn kết phát triển ẩm thực với du lịch. Qua đó, tạo điều kiện cho các đầu bếp giao lưu, học hỏi, chia sẻ cách thức chế biến, trình bày, góp phần lan tỏa giá trị món ăn”.

Ban giám khảo nghe Quán ăn Út Vân trình bày món canh chua mận.

Hình ảnh một số đặc sản được các đội dự thi thực hiện.

Hội thi có sự tham gia của 14 đội, trong đó có 6 đội đến từ các xã, phường của thành phố Ngã Bảy và 8 đội là các nhà hàng, quán ăn. Các đội lựa chọn và sử dụng nguyên vật liệu có nguồn gốc xuất xứ tại địa phương, để chế biến món ăn đặc trưng của thành phố Ngã Bảy như: canh chua mận, cù lao, lẩu mắm, hột vịt lộn nướng muối ớt, chả ốc cuộn lá lốt, chim trĩ hấp nấm, ngư tiên trầm thủy liễu, sơn dương tứ bửu,...

Trong thời gian 60 phút, 3 thành viên của mỗi đội sẽ cùng chế biến, sáng tạo và trang trí món ăn. Sau đó, thuyết trình về ý nghĩa của món ăn trước ban giám khảo. Các đội được đánh giá dựa trên kỹ năng chuẩn bị, tác phong, thời gian thực hiện sơ chế, chế biến nguyên liệu thành 1 món ăn, đảm bảo hương vị, tính sáng tạo, tính thực dụng và ý nghĩa mang lại.

Ở nhóm các xã, phường, giải nhất là phường Hiệp Thành với món lẩu mắm đồng quê, giải nhì là xã Đại Thành, phường Lái Hiếu đoạt giải ba và giải khuyến khích là phường Ngã Bảy. Ở nhóm các nhà hàng, quán ăn, Quán ăn Út Vân đoạt giải nhất với món canh chua mận, Quán ăn Lẩu dê Ngã Bảy đoạt giải nhì, giải ba là Nhà hàng ẩm thực Ngã Bảy phố và giải khuyến khích là Quán Cô Hân.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban giám khảo Hội thi, trao giải cho 2 đội đạt giải nhất, nhì ở nhóm nhà hàng, quán ăn.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>