Chờ đợi lễ khai mạc đặc sắc, đầy ấn tượng

14/07/2023 | 08:51 GMT+7

19 giờ ngày 15-7, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX và Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023, với những tiết mục được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, có chất lượng.

Đội Vovinam tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị cho phần biểu diễn tại lễ khai mạc tối ngày 15-7.

Tích cực tập luyện cho sự kiện lớn

Bên cạnh việc rèn quân như thường lệ, hơn 1 tháng qua, đội Vovinam tỉnh đều dành thời gian từ 17 giờ đến 19 giờ hàng ngày để tập luyện tiết mục chuẩn bị cho màn đồng diễn trong lễ khai mạc. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên Vovinam tỉnh, thông tin: “Được chọn biểu diễn tại lễ khai mạc một sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh, thầy trò chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện. Đội đang bước vào giai đoạn nước rút, hoàn thiện lại bài, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, nỗ lực tập luyện để có màn đồng diễn đẹp mắt nhất trong lễ khai mạc”. Màn biểu diễn này là sự kết hợp hài hòa giữa các động tác mềm mại, uyển chuyển với những đòn, thế mạnh mẽ, dứt khoát được chắt lọc từ nhiều bài quyền đặc trưng của môn Vovinam. Để có thể lĩnh hội và thể hiện những kỹ thuật tinh hoa môn võ Vovinam trong buổi biểu diễn, đội đã xây dựng thời gian luyện tập nghiêm túc, khoa học.

Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX và Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 là hai sự kiện thể thao quy mô lớn, có sự góp mặt của đại biểu Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đông đảo vận động viên trong lẫn ngoài nước. Do đó, khi lễ khai mạc được kết hợp tổ chức chung, mọi công tác liên quan từ khâu chuẩn bị nội dung, chương trình kịch bản, các tiết mục biểu diễn đều được địa phương cân nhắc sao cho phù hợp, hài hòa với tổng thể.

Ban tổ chức giải marathon và đại hội đã tiến hành nhiều cuộc họp để xây dựng một chương trình lễ khai mạc thật sự ấn tượng, hoành tráng, với những tiết mục được đầu tư công phu, dàn dựng sắc sảo, sẽ làm hài lòng người xem, tạo hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa. Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng đạo diễn chương trình lễ khai mạc, cho biết: “Chúng tôi đã họp triển khai kịch bản, các nghệ sĩ, vận động viên, võ sĩ nỗ lực tập luyện nhuần nhuyễn động tác, lời ca, kỹ thuật cơ bản, hoàn thiện nhịp nhàng trong từng chi tiết. Chiều ngày 12-7 chạy chương trình các khối diễu hành, 13 giờ ngày 14-7 chạy chương trình hoàn chỉnh và tổng duyệt chương trình vào lúc 18 giờ cùng ngày”.

Đặc sắc, ấn tượng

Với chủ đề “Thể thao vươn tới tầm cao”, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc là các tiết mục do Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, hứa hẹn đa dạng màu sắc, để lại ấn tượng đậm nét nơi người xem. Đó là tiết mục liên ca múa chào mừng, phản ánh những hoạt động thể thao của đồng bằng sông Cửu Long thời gian qua; thể hiện niềm tin yêu đất nước, Đảng, sẵn sàng cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương. Màn biểu diễn trống nước với màu sắc ảo diệu và nhịp điệu sôi động, dồn dập thể hiện sắc thái, đặc trưng sức sống của đồng bằng. Đồng diễn võ thuật là các màn vũ đạo mạnh mẽ, kết hợp kỹ thuật và công phá, thể hiện sức mạnh, nguồn lực, tinh thần thể thao sẵn sàng tiến lên chinh phục tầm cao mới. Tiết mục thể dục cổ động và aerobic với nhịp điệu trẻ trung, kết hợp những pha tung người trên không tạo ấn tượng, thể hiện tuổi trẻ năng động, sáng tạo, hội nhập, đột phá vươn lên…

Đây là lần đầu tiên Hậu Giang đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long, còn Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang đã bước sang tuổi thứ 4, nên công tác chuẩn bị luôn hướng tới sự chu đáo, bài bản để làm nên một lễ khai mạc ấn tượng nhất, với khoảng 400 lực lượng tham gia biểu diễn. Lễ khai mạc cũng đánh dấu mở đầu không thể thiếu bằng nghi thức quen thuộc như diễu hành các đoàn thể thao khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trọng tài, vận động viên marathon, tuyên thệ vận động viên, tuyên thệ trọng tài, rước đuốc…

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý: “Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long và “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh. Các cá nhân được phân công nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt phần việc của mình để mang tới bạn bè trong, ngoài nước một lễ khai mạc ý nghĩa, chất lượng, có điểm nhấn, khắc họa hình ảnh đẹp nhất về đất và người Hậu Giang”.

Quảng trường Hòa Bình, địa điểm diễn ra lễ khai mạc, được tiến hành lắp đặt sân khấu, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng. Các công tác khác như an ninh trật tự, y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trang trí, điện, nước, chỗ ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên… cũng thực hiện chu đáo theo đúng nhiệm vụ được phân công, với mong muốn góp phần vào thành công chung cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực đồng bằng.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 19 giờ ngày 15-7 (thứ bảy), tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, với thời lượng 100 phút được truyền hình trực tiếp. Quy mô tổ chức hơn 1.400 người.

Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023 diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10, với 27 môn thi đấu, thu hút khoảng 2.400 vận động viên, huấn luyện viên của 13 tỉnh, thành phố trong khu vực tham gia. Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 tổ chức trong 2 ngày 15 và 16-7, gồm 6 cự ly thi đấu: 800m (trẻ từ 6-11 tuổi), 2,4km (thiếu niên 12-15 tuổi), 5km, 10km, 21km và 42km, với quy mô 9.000 vận động viên.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>