Góp sức vì thành công của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024

02/07/2024 | 06:06 GMT+7

Ban tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần thứ V-2024 hướng tới một giải chạy an toàn, chất lượng, lan tỏa tinh thần thể thao vì cuộc sống.

Ban tổ chức “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho runner khi đến tỉnh tham dự giải.

Quan tâm an toàn sức khỏe runner

Công tác y tế được xác định là khâu quan trọng ở các sự kiện thể thao. Trung bình mỗi giải chạy, có hàng chục trường hợp runner gặp vấn đề sức khỏe cần sự hỗ trợ y tế như bị chuột rút, đau cơ, kiệt sức…

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần thứ V-2024, nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe vận động viên là ưu tiên hàng đầu. Nhân lực y tế được bố trí đảm bảo, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết giúp vận động viên an tâm thi đấu”.

Lực lượng y tế được phân chia nhiệm vụ cụ thể, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và phương tiện cấp cứu, sẵn sàng túc trực, hỗ trợ vận động viên trên đường đua lẫn về đích. Các đội y tế sẽ theo dõi, phát hiện và xử lý kịp thời những nguy cơ về sức khỏe cho vận động viên như sốc nhiệt, say nắng… Trên bib chạy của runner có ghi số điện thoại đường dây nóng Ban tổ chức về công tác y tế để tiện liên hệ khi cần hỗ trợ.

13 trạm y tế lưu động, 4 xe cứu thương và 12 trạm y tế cố định được bố trí dọc theo cung đường chạy trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Riêng tại vạch đích bố trí thêm 1 trạm y tế cố định và 1 xe cứu thương, kèm theo đội ngũ chăm sóc, phục hồi, giãn cơ sẵn sàng phục vụ runner. Đây là lực lượng có chuyên môn đến từ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Ngành y tế còn phụ trách kiểm tra, giám sát vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng, chống dịch, phun hóa chất diệt côn trùng tại điểm lễ khai mạc.

Đảm bảo công tác an ninh trật tự

Một trong những yếu tố giúp “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang nhận được đánh giá cao từ cộng đồng chạy bộ chính là công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau khi giải diễn ra. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến xem và cổ vũ hàng nghìn vận động viên tham gia thi đấu.

Tiểu ban an ninh - trật tự chủ động nắm tình hình, xây dựng và triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Lên phương án phân luồng, điều tiết giao thông, vừa bảo đảm an toàn cho vận động viên lẫn giao thông thông suốt, an ninh trật tự tại khu vực diễn ra sự kiện... Bảo đảm trong công tác rà phá bom, mìn, kiểm tra an toàn, cháy nổ tại khu vực sân lễ khai mạc; phân công lực lượng bảo vệ lễ khai mạc, tổng kết và các hoạt động tại giải.

Đã phối hợp khảo sát thực tế đường chạy để kiểm tra lại việc bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự. Bố trí hơn 130 chốt ở các cung đường chạy, khu vực diễn ra lễ khai mạc… Có lực lượng thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến đường có vận động viên chạy; cảnh sát giao thông dẫn đường cự ly 10km, 21km, 42km.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban an ninh - trật tự Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần thứ V-2024, cho biết: “Đây là giải đấu có quy mô lớn, quy tụ hàng nghìn người tham gia, nên chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng riêng, quyết tâm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho đại biểu, vận động viên và nhân dân, góp phần cùng tỉnh tổ chức sự kiện thành công”.

Tình nguyện viên góp sức

Thành công của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang những mùa qua đến từ sự chung tay của lực lượng tình nguyện viên trẻ tuổi, đầy năng động. Với màu áo xanh tuổi trẻ, 400 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ở mùa giải thứ 5.

Tình nguyện viên sẽ có mặt rất sớm tại sự kiện và công việc khép lại khi tất cả runner đều về đích. Họ luôn nở nụ cười thân thiện, thể hiện tinh thần, thái độ mến khách mỗi khi gặp các runner. Tình nguyện viên chính là cầu nối giữa Ban tổ chức để giúp runner có những kỷ niệm đẹp khi đến với “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang”.

Lực lượng này cũng đảm nhiệm nhiều công việc như phát race kit cho vận động viên, kiểm tra thông tin, hậu cần, tiếp nước, hướng dẫn chỉ đường… Mỗi nhóm nhỏ có nhóm trưởng quản lý nắm tình hình thực tế, kịp thời thông tin khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giúp mọi phần việc được vận hành hiệu quả.

Anh Nguyễn Thanh Bình, tình nguyện viên tại giải, chia sẻ: “Ngoài hỗ trợ runner hoàn thành tốt cự ly, bản thân tình nguyện viên cũng có được những trải nghiệm ý nghĩa. Ban tổ chức đã tập huấn chuyên môn, hướng dẫn cụ thể và phân công nhiệm vụ rõ ràng. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc tốt nhất góp phần tạo ra giải chạy hấp dẫn, để lại ấn tượng đẹp về đất và người Hậu Giang”.

Những sự tận tâm này sẽ góp phần vào thành công của “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang 2024, để giải tiếp tục được đánh giá ngày càng chuyên nghiệp và chỉn chu trong tất cả các khâu.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>