Gieo mầm xanh từ những bước chạy...

03/07/2023 | 07:14 GMT+7

Mỗi bước chạy của các runner tại Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023, sẽ góp phần hành trình phủ xanh Hậu Giang để cùng nhau chung tay chống biến đổi khí hậu.

 “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 - Cùng chạy để chung tay “Chống biến đổi khí hậu”.

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 trở lại với thông điệp “Chống biến đổi khí hậu”, trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh. Ban tổ chức hướng tới các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu và xây dựng cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. Mỗi vận động viên là một đại sứ của thông điệp, đồng hành cùng địa phương lan tỏa ý nghĩa, chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng. Mùa giải năm nay tiếp tục kỳ vọng để lại nhiều ấn tượng, trở thành ngày hội của hàng ngàn vận động viên, du khách trong nước và quốc tế lẫn người dân Hậu Giang.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “Ngoài thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Ban tổ chức và tiểu ban, thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus chọn địa điểm và chuẩn bị dụng cụ, nội dung, chương trình, thành phần đại biểu tham dự lễ trồng cây diễn ra ngày 15-7, để tạo hiệu ứng tốt hơn về giải”.

Mỗi runner khi tham gia chạy đều đặt ra cho mình những mục tiêu và lý tưởng riêng, như chạy vì đam mê, rèn luyện sức khỏe hay để đạt được huy chương… Nhưng thật tuyệt vời và ý nghĩa hơn, nếu ngoài những điều đơn thuần đó, họ có thể trở thành người góp phần hiện thực hóa hành trình mang cây xanh, chống biến đổi khí hậu đến với Hậu Giang. Tạo nên “món quà vô giá” mà “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang cùng hàng nghìn vận động viên trong và ngoài nước đem đến, để xây dựng cuộc sống xanh, truyền cảm hứng sống lành mạnh cho những thế hệ tiếp nối. Trở thành một phần không thể thiếu của giải được thực hiện suốt 3 mùa vừa qua.

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức lễ trồng cây, xác định “Tuyến đường xanh Mekong Delta marathon Hậu Giang”, với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, người dân địa phương và các vận động viên. Kinh phí được trích từ lệ phí thi đấu của các vận động viên để tiến hành trồng cây xanh lan tỏa thông điệp Hậu Giang xanh “Chống biến đổi khí hậu”. Ông Lê Công Khanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang, cho biết: “Ngoài trồng thêm cây mới dịp giải diễn ra, chúng tôi cũng tiến hành giặm lại một số cây đã chết ở những tuyến đường trồng năm trước. Vì đó không chỉ là cây trồng đơn thuần mà còn thể hiện sự gửi gắm, tâm huyết của các vận động viên đến Ban tổ chức. Chúng tôi rất trân quý vì những sự chung tay, tình cảm của runner dành cho giải và tỉnh Hậu Giang”.

Ban tổ chức còn muốn truyền tải thông điệp về một tinh thần quật khởi, vượt qua mọi khó khăn thách thức, quyết tâm đạt nhiều thành tựu mới, mang đến nguồn cảm hứng đầy tích cực cho từng vận động viên khi đến với tỉnh Hậu Giang. Giải cũng tạo sự gắn kết, là một kênh truyền thông độc đáo để lan tỏa thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” trong cộng đồng. Mỗi vận động viên tham gia sẽ góp một phần tiếng nói, hình ảnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm chung về cuộc chiến mang đến màu xanh cho khu vực đồng bằng. Đây là chương trình hành động ý nghĩa mà tất cả cộng đồng chạy bộ muốn góp sức vào chiến lược phát triển tỉnh Hậu Giang nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn không thể bỏ qua “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023, bởi không chỉ là một giải chạy độc đáo, đầy tinh thần nhân văn mà còn mang cơ hội để những runner tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, in dấu trên chặng đường đua đầy ý nghĩa.

Giải mang hy vọng đồng hành cùng người tham dự gióng lên hồi chuông cảnh báo, nâng cao ý thức về tình trạng môi trường đang biến đổi tại đồng bằng sông Cửu Long. Thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” sẽ được lan tỏa rộng khắp không chỉ ở Hậu Giang mà còn nhận sự hưởng ứng của cộng đồng những người yêu chạy bộ trên khắp cả nước.

Đưa thông điệp đi từ lời kêu gọi thành hành động cụ thể

 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Giải trở thành niềm tự hào của tỉnh trong công tác tổ chức, tạo sân chơi hấp dẫn cho giới chạy bộ gần xa, nơi để quảng bá hình ảnh một Hậu Giang với khát vọng phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh, du lịch chất lượng. Giải hy vọng tiếp tục tạo được sức hút và lan tỏa thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” đến mọi người”. Ban tổ chức đã thực sự đưa thông điệp đi từ lời kêu gọi thành hành động cụ thể, đúng với tinh thần một giải đấu chân chính, hướng tới xã hội văn minh và khí hậu trong lành khi có sự chung tay, đồng hành, góp sức của nhiều cá nhân.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>