Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh và Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2022

20/06/2022 | 21:15 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 20-6, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 và Giải marathon Quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2022. Dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trả lời các cơ quan báo chí.

Về Hội nghị Xúc tiến đầu tư, sẽ được tổ chức vào ngày 9 và 10-7 tới, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Theo đó, ngày 9-7, buổi sáng sẽ diễn ra khai trương, khởi công, khánh thành các dự án đã và đang đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Công nghiệp”. Buổi chiều, tổ chức 4 Hội thảo về Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào tỉnh, gồm: Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Nông nghiệp”; Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Đô thị”; Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Du lịch” và Hội thảo “Xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin”. Riêng ngày 10-7 (buổi sáng) sẽ diễn ra khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bên cạnh đó, Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-7-2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với 50-60 gian hàng với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022”.

Phóng viên đặt câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh.

Còn đối với Giải marathon Quốc tế Vietcombank Mekong delta - Hậu Giang 2022 dự kiến số lượng vận động viên tham gia là 9.000 vận động viên (gồm 7.000 vận động viên của 4 cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và 2.000 vận động viên của cự ly 800m Kun Marathon dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi).

 Mùa giải 2022, ở tuổi lên 3, Mekong delta marathon hướng đến những thay đổi toàn diện, thiết lập những tiêu chuẩn mới của Giải chạy lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự ly từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.    

Chia sẻ với báo chí, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, gửi lời cảm ơn các phóng viên báo, đài của các cơ quan trung ương và địa phương. Ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm đến công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, qua các nhiệm kỳ. Tuy nhiên, chưa đạt nhiều kết quả, doanh nghiệp đến đầu tư còn ít. Tuy vậy, hiện tỉnh có nhiều lợi thế, tiềm năng để doanh nghiệp lựa chọn. Đáng chú ý là các tuyến đường cao tốc, tỉnh lộ đã và đang được Trung ương và các địa phương ở ĐBSCL đầu tư. Bên cạnh đó, Hậu Giang có vị trí nằm ở trung tâm của ĐBSCL, giáp ranh với thành phố Cần Thơ có sân bay quốc tế và cảng biển Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng. Mặt khác, tỉnh tiếp giáp với trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội là thành phố Cần Thơ, nơi cung cấp các dịch vụ phụ trợ về tài chính và hạ tầng y tế, giáo dục và lưu trú phục vụ cho cụm ngành nghề logistics.

Ngoài ra, Hậu Giang có 8 đơn vị hành chính nhưng đã có 7 đơn vị hành chính được hưởng chính sách đặc biệt khó khăn, cho nên về thuế và các khoản khác, doanh nghiệp được hưởng rất nhiều theo Luật Đầu tư. Tỉnh cam kết luôn luôn đồng hành với doanh nghiệp đến với Hậu Giang với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Với quan điểm, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang và khẩu hiệu hành động của tỉnh là “2 nhanh” và “3 tốt”, đó là “nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và “cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt”…

Tỉnh thu hút các doanh nghiệp có hàm lượng công nghệ cao cũng như đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Thứ hai là những doanh nghiệp có tính tác động lan tỏa sử dụng các dịch vụ đầu vào giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Thứ ba là những doanh nghiệp sử dụng ít đất, ít tác động đến môi trường…

Cùng với đó, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, cũng giới thiệu đến các phóng viên về các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như: Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ; Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng…

Tin, ảnh: HOÀI THANH - NGUYÊN TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>