Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể tại tổng kết Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang

04/08/2022 | 19:19 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 4-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đã diễn ra buổi tổng kết Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022. Tham dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đoàn Quốc Thật, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch phụ trách UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải; đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã đóng góp tích cực tại Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022.

Có 4 ý kiến thảo luận của Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND thành phố Vị Thanh được trình bày tại buổi tổng kết giải. Các ý kiến đều đề xuất tỉnh tiếp tục tổ chức giải trong những năm tiếp theo, nhưng cần làm mới về hình thức, quy mô, có sự kết hợp giữa thể thao và du lịch nhằm thu hút khách đến Hậu Giang tham quan, trải nghiệm…

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc tại Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022.

Phát biểu kết luận tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực từ các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã đóng góp vào sự thành công của giải. Yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp các ban, ngành có liên quan, Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus khẩn trương tham mưu, đề xuất kế hoạch tổ chức giải vào năm 2023, phù hợp tình hình thực tế về khung thời gian, quy mô, hình thức, địa điểm. Để tạo sự lan tỏa của giải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cần phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức giải marathon từ cơ sở trước khi diễn ra giải chính thức của tỉnh, quy mô tùy thực tế địa phương. Qua đó, sẽ chọn ra được những vận động viên chuyên nghiệp tham gia thi đấu, hướng tới việc toàn dân trong tỉnh đều chạy marathon.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu kết luận tại buổi tổng kết.

Ở tuổi lên 3, Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang 2022 đã thành công, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, góp phần quảng bá được hình ảnh về đất và người, văn hóa, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh. Giải tiếp tục mang thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh. Đường chạy có sự đổi mới; thời gian về đích của vận động viên được rút ngắn; lễ khai mạc gắn với Đại hội Thể dục thể thao có nhiều tiết mục phong phú, ấn tượng; một số hoạt động đi kèm đa dạng, hấp dẫn, thu hút vận động viên, khách tham quan; công tác tuyên truyền đổi mới bằng nhiều hình thức tạo sự lan tỏa…

Giải được diễn ra trong hai ngày 16 và 17-7, thu hút 8.521 vận động viên tham gia thi đấu các cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, 2,4km (thiếu niên 12-15 tuổi), 800m (lứa tuổi 6-11). Trong đó, có 47 vận động viên của 18 quốc gia đăng ký tham gia. Ban tổ chức đã trao 81 giải các loại cho những vận động viên có thành tích xuất sắc ở các cự ly. Nhiều hoạt động hưởng ứng giải diễn ra từ ngày 15 đến 22-7: tổ chức không gian trưng bày thành tựu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch; hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ II; hội thi bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ III; lễ trồng cây “Tuyến đường xanh Mekong delta marathon”; hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2022…

Giải marathon quốc tế năm nay để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Dịp này, có 7 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã đóng góp tích cực tại Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022; 16 tập thể và 29 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc tại Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong delta Hậu Giang năm 2022.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>