Nét duyên của “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang

14/07/2023 | 08:53 GMT+7

Ở tuổi lên 4, Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 được nâng tầm toàn diện về chất lượng, quy mô, đường chạy thiết kế hoàn toàn mới và được công nhận đạt chuẩn quốc tế AIMS, hướng đến một giải chạy chuyên nghiệp, có sức hút.

Mời quý độc giả cùng Báo Hậu Giang nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang các mùa giải vừa qua.

Tiếp nối hành trình chung tay chống biến đổi khí hậu, đem lại màu xanh cho ĐBSCL, từ năm 2020, Hậu Giang tổ chức hoạt động trồng cây hưởng ứng giải với thông điệp “Mỗi vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng”, mong muốn góp một phần tiến tới mục tiêu có hơn 1 triệu người Việt Nam trở thành vận động viên chạy bộ chân chính.

Ngày 21-4-2019, Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang chính thức trình làng, góp mặt vào hệ thống các giải chạy trong cả nước, với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Trở thành giải chạy lớn nhất ĐBSCL. Với khẩu hiệu Save Mekong delta, toàn bộ số tiền đóng góp của vận động viên đã được quyên góp vào Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Với cung đường đậm chất làng quê, các runner như được hòa mình vào thiên nhiên miền Tây sông nước, đi qua những cánh đồng lúa bạt ngàn, dòng kênh xanh mát,…

Mỗi runner đến với giải đều mang những màu sắc rất riêng, ấn tượng và đầy thú vị. “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang chính là nơi để họ chinh phục bản thân, hòa cùng bầu không khí thể thao sôi động.

Khoảng cách ngôn ngữ, màu da, biên giới dường như được xóa bỏ. Mỗi người đều hướng đến một tinh thần thể thao chân chính và kết nối thêm nhiều bạn bè có cùng đam mê, sở thích.

Năm 2022, lần đầu tiên giải đưa vào tranh tài cự ly 800m (trẻ từ 6-11 tuổi), 2,4km (thiếu niên 12-15 tuổi), thu hút hơn 2.500 vận động viên. Truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ cho các em nhỏ.

Về thành tích thi đấu, Bùi Thế Anh vẫn là chân chạy đáng gờm ở cung đường 42km nam của “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang khi thành tích 2 giờ 37 phút 46 giây được anh thiết lập năm 2020 vẫn chưa bị xô đổ.

Với thời gian 3 giờ 11 phút 38 giây để chinh phục đường chạy 42km nữ mùa giải 2022, Hoàng Thị Ngọc Hoa đã phá sâu thành tích được thiết lập bởi runner Hứa Thanh Giang(3 giờ 30 phút 35 giây) ở mùa giải năm 2020.

Ở tuổi lên 4, giải tiếp tục nhận được sự đồng hành từ nhà tài trợ thương hiệu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam và chính thức lấy tên gọi là Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023. Ngoài ra giải còn nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu - Nhà tài trợ kim cương; Công ty TNHH Lạc Tỷ II, Viễn thông Hậu Giang, Nhãn hàng TH, SALONPAS, NESTLE FITNESS, Viên C sủi ENVERVON, Bảo hiểm Bảo Minh Sài Gòn, Jungle Boss…

Nexus Sport Events là đơn vị tổ chức giải từ mùa đầu tiên đến nay. Ngoài “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang, các giải chạy sắp tới Nexus Sport Events sẽ tổ chức trong năm nay: Giải marathon Đất Sen Hồng, Giải Cà Mau Marathon, Giải Tà Năng Trail Challenge và rất nhiều giải chạy khác.

Với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-7 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tiếp tục thông điệp “Chống biến đổi khí hậu”, với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu, với 6 cự ly thi đấu: 800m, 2,4km, 5km, 10km, 21km và 42km, quy mô 9.000 vận động viên.

Điểm lại 3 mùa giải trước đó...

Năm 2019, giải được tổ chức lần đầu tiên đã thu hút hơn 4.200 vận động viên đến từ 11 quốc gia, lãnh thổ tham dự, đến năm 2020 số runner tăng lên khoảng 7.200 người. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021 giải bị gián đoạn và trở lại vào năm 2022 với hơn 8.500 vận động viên, trong đó có 47 vận động viên quốc tế của 18 quốc gia góp mặt.

Thành công của Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang những mùa giải vừa qua bắt nguồn từ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Hậu Giang và Nexus Sport Events, cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

 

HỒNG NHUNG - TRUNG QUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>