“Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023

Từng bước hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm quốc tế

22/06/2023 | 11:20 GMT+7

Từ ý tưởng khơi nguồn tổ chức một giải chạy mang đặc trưng riêng của địa phương, Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” -Hậu Giang đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm quốc tế.

Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023 hướng đến việc quốc tế hóa và sự chuyên nghiệp.

Qua 3 mùa giải tổ chức thành công, Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang đã gây được tiếng vang lớn, số lượng vận động viên tăng hàng năm, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi các chân chạy trong và ngoài nước. Đến với giải chạy ở Hậu Giang, runner đều cho thấy sự nỗ lực chiến thắng bản thân, quyết tâm chinh phục đường đua mang vẻ đẹp làng quê, tạo nên nhiều giới hạn kỷ lục đã được đề ra và bị phá vỡ.

Với nỗ lực mang đến một giải chạy ngày càng chất lượng, chuyên nghiệp và phát triển, “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023 đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, đi từ giấc mơ đến hiện thực hóa vươn tầm quốc tế. Tại “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang năm nay, các runner có cơ hội tìm kiếm vé đi thẳng tham gia 1 trong 6 giải marathon lớn nhất thế giới ở Tokyo, Boston, London, Berlin, Chicago và New York City. Đó là mơ ước của hầu hết những người đam mê chạy marathon. Chỉ cần runner có thành tích chạy marathon (42,195km) tốt nhất và vượt qua kỷ lục của giải đấu: 2 giờ 37 phút 42 giây do Bùi Thế Anh (nam) thiết lập năm 2020; 3 giờ 11 phút 38 giây do nữ vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa đang nắm giữ. Ban tổ chức giải sẽ tài trợ toàn bộ chi phí tham dự 1 giải đấu danh giá thuộc World Marathon Majors trong năm 2024, để vận động viên có thể toàn tâm, toàn ý tập luyện, hướng tới thành tích tốt nhất.

Runner Chi Nguyễn, người từng góp mặt ở các giải marathon lớn trên thế giới, cho biết: “Anh em runner chúng tôi quá phấn khởi trước sự đổi mới của “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023. Được xem là bước đột phá lớn cho một giải chạy ở khu vực đồng bằng, tạo nên những điểm nhấn tuyệt vời, hướng tới sự chuyên nghiệp và tiếp thêm động lực cho runner khi thi đấu. Tôi hy vọng sẽ được đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng tập thể thao cho cộng đồng để phong trào chạy bộ ở Việt Nam ngày càng phát triển”.

Mekong delta marathon Hậu Giang ra đời năm 2019, khởi đầu bằng những cuộc trò chuyện của ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus với lãnh đạo địa phương. Với mong muốn tổ chức một giải chạy mang đặc trưng riêng của tỉnh, tạo ấn tượng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo thời gian, Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang đã trở thành một sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh nhà, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá du lịch, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, chuyên gia du lịch, công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát tiềm năng, lợi thế với những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nhất là lĩnh vực du lịch, như ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải mong muốn.

Yếu tố quốc tế của giải không phải xuất phát từ cách nói phân biệt giải huyện, giải tỉnh hay giải lớn, giải nhỏ, mà là yếu tố cần thiết để thúc đẩy phong trào chạy bộ trong nước. Hiện nay, Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang đã từng bước vươn tầm và hy vọng được góp phần tiếp sức cho Liên đoàn điền kinh Việt Nam tìm kiếm thêm những chân chạy tốt. Thực tế, khi thể thao phong trào có phát triển thì thể thao thành tích cao mới mạnh nên rất cần sự chung tay, vào cuộc, đồng hành của chính quyền địa phương, nhà tài trợ và các runner.

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, chia sẻ: “Ban tổ chức giải đang hướng tới việc quốc tế hóa, học hỏi và tìm hiểu những tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất, tất cả vì runner. Mục đích lâu dài, bền bỉ của “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang là đưa vận động viên quốc tế về Việt Nam thi đấu và vận động viên Việt Nam được xuất ngoại tranh tài. Khi có nhiều vận động viên giỏi, thành tích tốt thì Ban tổ chức mới mạnh dạn áp dụng hệ thống giải dành cho những người chuyên nghiệp, trong khi hiện nay vẫn chưa có sự phân biệt cụ thể. Đó là quá trình dài cần cải thiện và đòi hỏi thời gian”.

Ước mơ và hiện thực hóa từ giải chạy đồng bằng vươn tầm quốc tế đang đến gần, sẽ tạo ra cú hích mới về động lực thi đấu cho các vận động viên. Như một phần thưởng không chỉ lớn về giá trị, mà còn là món quà tinh thần, vinh dự của bất kỳ vận động viên Việt Nam nào. Chỉ cần một đôi chân không mỏi, ý chí không khuất phục, trái tim yêu chạy bộ say đắm và nỗ lực hết mình, bất cứ ai cũng có thể là nhà vô địch của giải đấu.

 “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023 được ví như đòn bẩy, mở ra cánh cửa thành tích và hướng đến sứ mệnh đưa vận động viên Việt Nam vươn xa ra thế giới. Những ngày giải sắp diễn ra cũng cận kề, Ban tổ chức tiếp tục trông chờ nhiều hơn hình ảnh các runner hồ hởi, nhiệt huyết và đam mê, chuẩn bị xuất phát để chinh phục đường chạy, đặc biệt là hướng tới giành tấm vé đi đến đấu trường thế giới.

Tại “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang năm nay, các runner có cơ hội tìm kiếm vé đi thẳng tham gia 1 trong 6 giải marathon lớn nhất thế giới ở Tokyo, Boston, London, Berlin, Chicago và New York City. Ban tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank mekong delta” - Hậu Giang 2023 sẽ tài trợ toàn bộ chi phí tham dự 1 trong 6 giải đấu danh giá thuộc World Marathon Majors trong năm 2024 cho vận động viên xuất sắc và phá kỷ lục 42,195km tại giải.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>