“Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023: Hấp dẫn đường chạy dành cho trẻ em

05/07/2023 | 09:33 GMT+7

Duy trì tổ chức 2 cự ly 800m và 2,3km dành cho trẻ từ 6-15 tuổi là nỗ lực lớn của Ban tổ chức Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023, giúp các mầm non tương lai của bộ môn chạy bộ có cơ hội trải nghiệm và thể hiện khả năng.

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm thú vị cho các runner nhí.

Năm 2022, lần đầu tiên Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang đưa vào nội dung dành cho trẻ em đã thu hút hơn 2.000 vận động viên nhí tham gia, mang đến sự vui tươi, phấn khởi và hào hứng. Các em vừa chạy, vừa vui chơi, được nhận quà, huy chương là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Em Đặng Nguyễn Bảo Ngọc, sinh năm 2011, học sinh Trường THCS Thuận An, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Năm rồi, con tham gia chạy 800m được nhận quà, kỷ niệm chương, gặp gỡ nhiều bạn bè, không khí vui lắm nên rất thích. Lần này con đăng ký chạy 2,3km, mong muốn rèn luyện sức khỏe nên quyết tâm thi đấu hết mình”.

“Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang được xem là một trong những giải chạy đầu tư kỹ lưỡng, tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên nhí. Các em đến với giải đều có chương trình thi đấu riêng đầy đủ những hạng mục quà tặng, giải thưởng như người lớn. Giải năm nay tiếp tục được tổ chức vào dịp cuối tuần nên chắc chắn sẽ thu hút đông đảo các gia đình tụ họp về Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh cổ vũ, ủng hộ tinh thần thi đấu cho con em, hứa hẹn một bầu không khí vô cùng sôi động.

Ông Phạm Thanh Tuấn, phụ trách đường chạy giải, chia sẻ: “Cung đường 800m và 2,3km được đánh giá là vừa sức. Đường chạy vẫn như năm trước nhưng chướng ngại vật sẽ được thiết kế khác hơn, tạo cảm giác mới lạ, lồng ghép yếu tố vui chơi vào vận động, tránh sự nhàm chán. Ban tổ chức cũng trao giải cho những runner nhí có thành tích thi đấu tốt”. Giải chạy là sân chơi hữu ích để các em có những trải nghiệm như một vận động viên thực thụ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra với tinh thần đầy khát khao chinh phục. “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 sẽ đón khoảng 2.000 vận động viên trẻ em tham dự. Ban tổ chức cũng dành riêng bộ race kit “cực ngầu” cho các chiến binh nhí, từ áo ba lỗ, bib, kỷ niệm chương hoàn thành đều được thiết kế rất chu đáo. Đặc biệt, runner nhí được chạy miễn phí mà không phải đóng bất kỳ một khoản chi phí nào.

Khi giải chính thức bắt đầu là lúc phụ huynh và các runner nhí được hòa mình vào những bước chạy, ai cũng cố gắng chinh phục đường đua bằng chính khả năng. Hình ảnh nhiều gia đình từ ông bà, cha mẹ và con cháu cùng tham gia chạy bộ đã không còn xa lạ đối với Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang giúp thay đổi không khí, gắn kết thêm mọi thành viên. Thông qua giải còn là cơ hội cho nhiều gia đình có thêm thời gian bên nhau cũng như lưu giữ những kỷ niệm đẹp, phụ huynh và các bạn nhỏ ai cũng thể hiện tinh thần nhiệt huyết, hăng hái.

Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, cho rằng: “Chạy bộ, chạy đường dài là môn thể thao nếu được tập luyện thường xuyên sẽ giúp những thế hệ trẻ trong tương lai khỏe mạnh và năng động hơn. Thông thường người lớn tham dự giải hay mang theo cả gia đình, khi các cháu có cơ hội thi đấu cọ xát ngay từ nhỏ sẽ khuyến khích việc nuôi dưỡng tinh thần yêu thích thể thao, hướng đến theo đuổi lâu dài”.

Khi phong trào chạy bộ phát triển, đối tượng tham gia cũng trở nên đa dạng, từ người lớn tuổi, người trẻ đến các runner nhí đã góp phần lan tỏa tinh thần tập luyện, gìn giữ sức khỏe trong cộng đồng. Với trẻ em, chạy bộ giúp duy trì tốt sức bền, mang đến sự dẻo dai cho cơ thể, hình thành thói quen vận động, tăng cường về thể chất và tinh thần, tránh xa việc sử dụng các thiết bị điện tử... Do đó, các giải chạy marathon dần trở thành sân chơi mà nhiều gia đình lựa chọn cho trẻ tham gia vận động, tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ.

Việc đầu tư và quan tâm đến các vận động viên nhỏ tuổi là một chiến lược lâu dài của giải. Chính “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 sẽ tiếp tục mang đến một sân chơi thú vị, tạo cơ hội giúp thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của điền kinh Việt Nam được tìm kiếm, phát hiện và vun bồi tốt hơn.

Cự ly 800m (trẻ từ 6-11 tuổi) và 2,3km (từ 12-15 tuổi) tại Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023 thi đấu vào sáng ngày 15-7 tới tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh. Ban tổ chức dự kiến thu hút khoảng 2.000 vận động viên nhí tranh tài.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>