Mô hình “Người đi trước dẫn bước người đi sau” cấp chi phí hỗ trợ ban đầu cho 30 gia đình

03/04/2023 | 08:30 GMT+7

(HG) - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hậu Giang vừa tổ chức cấp chi phí hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo Mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “Người đi trước dẫn bước người đi sau”.

Có 30 gia đình có người thân đã xuất cảnh sang nước ngoài lao động được cấp chi phí hỗ trợ ban đầu theo Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021-2025. Trong đó, có 4 gia đình được cấp chi phí hỗ trợ ban đầu 15 triệu đồng, còn lại được cấp chi phí hỗ trợ 7,5 triệu đồng.

Thực hiện mô hình học tập và làm theo Bác “Người đi trước dẫn bước người đi sau”, trong buổi lễ cấp phát chi phí hỗ trợ ban đầu mỗi thân nhân của người lao động sẽ dẫn theo ít nhất 1 người là con, em, họ hàng hoặc những người thân xung quanh đang có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài đến tham dự. Tại buổi lễ cấp phát chi phí, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tư vấn về các thông tin liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đồng thời mời các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đến tham dự để thông tin về các vị trí tuyển dụng của công ty để người lao động có thể lựa chọn và trực tiếp đăng ký tại buổi lễ.

Năm 2023, chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh là 547 người, đến nay có 98 lao động đã xuất cảnh sang nước ngoài làm việc.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>