Nông nghiệp thông minh hỗ trợ bà con Hậu Giang trồng cây ăn trái, tăng chất lượng nông sản

13/12/2023 | 09:49 GMT+7

Với những thành tựu đáng ghi nhận về nông nghiệp, Hậu Giang đã vinh dự được chọn làm nơi tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 từ ngày 12 đến ngày 15-12. Tại sự kiện, nhiều đơn vị đã mang tới những thiết bị, giải pháp hiện đại góp phần nâng cao chất lượng nông sản địa phương. Trong đó, nổi bật là những giải pháp xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp thông minh của Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS)

“Green Rice for Life"

 Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 nhằm giới thiệu thành tựu của ngành hàng lúa gạo, sự đóng góp của nông dân, nhà khoa học, hợp tác xã, cộng đồng doanh nghiệp, vai trò quản lý của trung ương và địa phương. Sự kiện này không chỉ là dịp để cộng đồng nông dân hiệp sức, mà còn đánh dấu sự quan trọng của việc chuyển đổi sang nền nông nghiệp thông minh trong tình hình thách thức môi trường và tài nguyên.

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi sang nền nông nghiệp thông minh.

Với thông điệp “Green Rice for Life", sự kiện hướng đến giới thiệu hình ảnh Việt Nam, đất nước Việt Nam, nền nông nghiệp Việt Nam với mục tiêu minh bạch, trách nhiệm, bền vững. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để nông dân các tỉnh thành được tạo cơ hội phát triển, hướng tới đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030", giảm phát thải khí nhà kính; thúc đẩy xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn, hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân hoạt động hiệu quả.

Hướng tới nền nông nghiệp thông minh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, giảm nguồn nước và tăng chi phí lao động, yêu cầu chuyển đổi sang nền nông nghiệp thông minh là không thể tránh khỏi. Nền nông nghiệp thông minh không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn là chìa khóa giải quyết những thách thức trên. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết cho việc áp dụng công nghệ vào nông nghiệp, từ việc canh tác, sản xuất, quản lý đất đai, đến quản lý dữ liệu nông nghiệp.

Thấu hiểu được vấn đề đó, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023năm nay, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu những thiết bị hiện đại máy bay không người lái như DJI T40, DJI Matrice 300 RTK cùng với đó là sự kết hợp với các thiết bị hỗ trợ như thiết đo không khí, phân tích mẫu nước hay bộ cảm biến IoT nông nghiệp.

Gian hàng trưng bày các thiết bị và giải pháp của AGS tại sự kiện.

Đây đều là những máy móc, thiết bị tân tiến đóng vai trò quan trọng giúp Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám xây dựng nên một hệ sinh thái nông nghiệp thông minh toàn diện, hỗ trợ người nông dân canh tác, sản xuất nhanh chóng, hiệu quả. Từ đó, góp phần tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân; bảo vệ môi trường; giảm phát thải carbon; minh bạch và số hóa quá trình sản xuất nông nghiệp.

Trong buổi trình diễn cơ giới hóa gieo sạ và mô hình nông nghiệp tuần hoàn từ rơm, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam không chỉ thực hiện phun thuốc với mẫu máy bay nông nghiệp DJI T40 mà còn khiến khách tham dự bất ngờ khi sử dụng máy bay DJI Matrice 300 RTK kết hợp với thiết bị đo không khí thực hiện đo đạc, xác định lượng khí thải trực tiếp tại hiện trường và cho ra kết quả ngay sau đó.

Màn trình diễn máy bay không người lái gây ấn tượng mạnh mẽ với bà con.

Giải pháp toàn diện cho người nông dân

Với mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp thông minh vì sự phát triển lớn mạnh của nông nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam đã mang đến những giải pháp tiên phong về công nghệ. Không chỉ ứng dụng trong chăm sóc cây lúa tại Hậu Giang, các sản phẩm này còn mang lại những hiệu quả rõ rệt trong việc phát triển các loại cây ăn trái quan trọng tại địa phương.

Cụ thể, công nghệ hiện đại tích hợp giúp người nông dân tối ưu hóa quy trình chăm sóc cây trồng, từ việc quản lý lượng nước tưới đến việc điều chỉnh lượng phân bón cần thiết. Việc cung cấp dữ liệu chính xác về điều kiện thời tiết, đất đai, và sức khỏe cây, giúp nông dân đưa ra quyết định đúng đắn nhất để tối ưu hóa năng suất và chất lượng.

Áp dụng các công nghệ hiện đại trong nền nông nghiệp Hậu Giang không chỉ là một xu hướng mà còn là một cơ hội, hứa hẹn sự phát triển và bền vững trong sản xuất, đóng góp vào sự phát triển toàn diện ngành lúa gạo và cây trồng Việt Nam.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>