Ngon miệng, đẹp mắt, dung dị với bánh dân gian

07/11/2020 | 17:44 GMT+7

 (HGO) - Hội thi Bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần thứ II do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức, vào sáng 7-11. Có 18 đội đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Mỗi đội gồm 3 thành viên, thực hiện 3 món, đủ cho 10 người ăn, trong đó món bắt buộc là bánh xèo. Hai món còn lại, các đội tự chọn, là những loại bánh dân gian, gắn bó và tồn tại trong đời sống của người dân.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thăm quan và thưởng thức các món bánh dân gian.

54 nghệ nhân đến từ các đội đã trổ tài khéo tay bằng việc lựa chọn những loại bánh gần gũi nhưng không kém phần đặc sắc, như bánh tằm, bánh chuối, bánh ít trần, bánh mặn, bánh ú lá tre, bánh da lợn, bánh nắn lá, bánh đúc… và bày trí ấn tượng. Đặc biệt, với món bánh xèo bắt buộc, các thí sinh không chỉ thể hiện sự khéo léo trong cách pha bột, đổ bánh, mà còn tìm kiếm nhiều loại rau dân dã, bình dị để trưng bày đầy sáng tạo, làm nên sức hấp dẫn, gần gũi và đậm đà hương vị quê nhà.

Các đội bày trí món ăn rất đẹp mắt.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo, đánh giá: Hội thi lần này chất lượng được nâng lên rõ rệt, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư toàn diện. Các đơn vị đã thể hiện đạt và vượt yêu cầu đặt ra. Trong quá trình chấm, Ban Giám khảo góp ý cho từng món ăn, giúp cho các thí sinh rút kinh nghiệm, để thực hiện các món ăn đạt chuẩn, từ chất lượng, đến cách bày trí trong những lần thi sau.

Thí sinh chế biến món bánh xèo – món bắt buộc tại hội thi.

- Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A, giải nhì cho Khách sạn Hậu Giang; 2 giải ba trao cho Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ và thí sinh Phạm Thu Thủy (thị xã Long Mỹ). Ngoài ra, có 4 giải khuyến khích đã được trao cho các đơn vị thực hiện các món ăn đạt chất lượng.

Những món bánh đẹp phần nhìn và ngon miệng khi thưởng thức. Ảnh: TRUNG QUÂN

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>