Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực: Chào đón du khách đến

29/12/2023 | 08:12 GMT+7

Sáng nay (29-12), Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực sẽ được khai mạc, bắt đầu hàng loạt hoạt động, là hoạt động nổi bật mừng 20 năm thành lập tỉnh. Để các hoạt động diễn ra đúng tiến độ, thời gian và đạt chất lượng, Ban tổ chức đã có nhiều nỗ lực, trách nhiệm với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Không gian tại Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực được trang trí ấn tượng, mang đậm sắc màu sông nước miền Tây. Ảnh: TRUNG QUÂN

Không gian man mác sắc màu miền Tây

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với đơn vị sự kiện, bắt đầu lên kịch bản chi tiết cho từng hoạt động, triển khai thiết kế các gian hàng ẩm thực, không gian văn hóa, du lịch... Đây là dịp tiếp thị hiệu quả nhất, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch, văn hóa và ẩm thực Hậu Giang, nên chúng tôi đã làm hết sức mình để từng hoạt động tạo được dấu ấn, màu sắc riêng”.

Các  gian hàng được thiết kế nhỏ, gọn nhưng gần gũi, với gam màu tươi sáng, thể hiện đặc trưng của du lịch, văn hóa, ẩm thực Hậu Giang. Mỗi không gian đều có tên gọi riêng, với các thiết kế ứng với từng chủ đề, như không gian du lịch với tên “Bài ca sông Hậu”, là nơi giới thiệu về du lịch tỉnh Hậu Giang, trọng tâm là tàu du lịch Xà No, chợ nổi Ngã Bảy, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và các điểm du lịch khác cũng như quy hoạch về du lịch của tỉnh để thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó còn trưng bày hình ảnh về du lịch của tỉnh, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch nổi bật. Các hình ảnh sẽ được trưng bày hài hòa với chủ đề tổng thể của toàn sự kiện.

Các không gian khác như văn hóa với chủ đề “Âm vang Miệt Ngàn”, là nơi giới thiệu về văn hóa tỉnh Hậu Giang, trọng tâm là giới thiệu về các khu di tích, văn hóa phi vật thể của tỉnh đã được công nhận, như đờn ca tài tử, hát Aday, hát dân gian Hậu Giang… Nơi đây sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu, kể chuyện, biểu diễn nghệ thuật, vẽ tranh tập thể…

Không gian ẩm thực với chủ đề “Vũ điệu Hậu Giang”, là nơi biểu diễn chế biến ẩm thực các đặc sản Hậu Giang với điểm nhấn là các món ăn đã đạt được kỷ lục Việt Nam, kỷ lục châu Á và là nơi du khách có thể tương tác cùng nghệ nhân trong hoạt động trang trí bánh dân gian.

Ngoài ra, còn có chương trình nghệ thuật đờn ca tài tử tại bờ hồ Công viên Chiến Thắng với chủ đề “Tình anh bán chiếu”, diễn ra tối 31-12. Chương trình sẽ tái hiện câu chuyện đã đi vào thơ nhạc, gợi nhớ về một điểm du lịch đặc sắc của Hậu Giang, chợ nổi Ngã Bảy. Đây dự kiến sẽ là được tiếp tục xây dựng thành show diễn định kỳ để phục vụ du lịch.

Ngoài không gian chung, tại Con đường lúa gạo Việt Nam dọc bờ kè Xà No là Con đường sách và Con đường triển lãm tranh, ảnh của Hậu Giang và ĐBSCL vừa được bài trí xong. 5.000 quyển sách, 200 ảnh thành tựu, ảnh nghệ thuật được trưng bày trong những khoảng không gian giữa các ngôi nhà và trong ngôi nhà được thiết kế theo từng thời kỳ khác nhau theo thời gian, ứng với những quyển sách từ xưa đến nay với nhiều chủ đề lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và khu vực ĐBSCL, sách chuyên đề về Bác, mùa xuân...

Hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng

Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, diễn ra từ 29-12-2023 đến 2-1-2024. Kỳ vọng của Hậu Giang là tổ chức sự kiện đặc sắc, đậm nét, tạo dấu ấn cho đại biểu tham dự sự kiện 20 năm có nhu cầu tìm hiểu về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hậu Giang. Đặc biệt là tạo cơ hội để người dân trong và ngoài tỉnh thưởng lãm, trải nghiệm nhiều không gian gắn với từng chủ đề riêng trong cùng một không gian chính.

 Từ đó, Ban tổ chức quyết định tổ chức sự kiện này trước, trong và sau lễ kỷ niệm 20 năm, góp phần tạo không khí hân hoan chào đón, giới thiệu bức tranh du lịch, văn hóa và ẩm thực của Hậu Giang đang từng bước phát triển hòa nhịp với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

Để tiết kiệm thời gian và kinh phí, tỉnh đã tận dụng cơ sở vật chất của khu ẩm thực và Con đường lúa gạo Việt Nam phục vụ cho sự kiện Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 trước đó, để làm khu trưng bày các không gian du lịch, văn hóa, ẩm  thực, xây dựng sân khấu cho lễ khai mạc và giao lưu văn nghệ, đờn ca tài tử hàng đêm.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, chia sẻ, được giao thực hiện: “Chúng tôi đã chủ động tìm kiếm đơn vị sự kiện để hỗ trợ chuyên môn, đề xuất các hoạt động vừa mới lạ, độc đáo và xôm tụ để vừa đạt mục đích chính là chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá. Kế hoạch dù được triển khai gấp nhưng đảm bảo đúng yêu cầu của tỉnh”.

Việc chuẩn bị triển khai được tiến hành nhanh, có sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là sự hào hứng tham gia của các nghệ nhân ẩm thực, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, du lịch...

Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, giúp mọi người không chỉ khám phá nét riêng của Hậu Giang mà còn của các tỉnh, thành trong khu vực.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>