Ý nghĩa các hoạt động mừng sự kiện lớn

Thứ Năm, ngày 27/04/2023 | 11:02

Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Quốc tế Lao động 1-5, cùng các sự kiện lớn khác, huyện Châu Thành A đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo hiệu ứng tuyên truyền sâu rộng từ trong Đảng bộ đến quần chúng nhân dân.

HĐND, Hội CCB thị trấn Bảy Ngàn tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” cho CCB Nguyễn Văn Tộ, ở ấp 2A, một hoạt động ý nghĩa trong những ngày tháng 4.

Nghĩa tình tháng 4

Mới đây, HĐND thị trấn Bảy Ngàn phối hợp Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn tổ chức Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” cho ông Nguyễn Văn Tộ, ở ấp 2A, là hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà trị giá 55 triệu đồng, trong đó đại biểu HĐND thị trấn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình đóng góp 15 triệu đồng. Ông Tộ chia sẻ: Cảm ơn rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo huyện, thị trấn đối với gia đình, cuộc sống khó khăn, vợ chồng đều lớn tuổi nên việc tự xây dựng được căn nhà mới là mơ ước lâu nay. Nhờ sự hỗ trợ của HĐND, Hội CCB thị trấn nên ước mơ này đã thành hiện thực.

Ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Bảy Ngàn, nhấn mạnh: Những gia đình chính sách, CCB đã có nhiều đóng góp cho quê hương trong những năm kháng chiến cũng như thời bình, nên các hoạt động chăm lo luôn được thị trấn chú trọng, đó là sự tri ân nên làm và phải làm. Qua đây thể hiện sự quan tâm của đại biểu HĐND với các ngành, đoàn thể đối với những gia đình hội viên CCB, những người lính Cụ Hồ, đã cống hiến công sức cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tạo thêm động lực để các cô chú vươn lên trong cuộc sống.

Đây là căn nhà thứ 2 từ đầu năm đến nay do HĐND thị trấn phối hợp Hội CCB thị trấn Bảy Ngàn vận động trao tặng cho hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở.

Chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, luôn là việc làm được Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các ngành, địa phương trên địa bàn chú trọng, được xem như việc làm thường xuyên. Công tác này được đẩy mạnh vào những dịp lễ, tết, để các gia đình thấy ấm lòng, tiếp tục đồng hành cùng quê hương trong hành trình phát triển.

Bên cạnh các hoạt động họp mặt cấp huyện, trong dịp này các xã, thị trấn đều tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công, các cựu chiến binh đang gặp khó khăn, để động viên, chia sẻ và tiếp tục giữ vững niềm tin trên đường đi tới.

Đa dạng các hoạt động

Các hoạt động tuyên truyền đều được các ngành, các cấp, các địa phương chú trọng, nhất là với thế hệ trẻ. Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, chia sẻ: Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trên địa bàn chú trọng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục thế hệ trẻ toàn huyện truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tạo sự đồng thuận của xã hội để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cổ vũ tuổi trẻ nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi đưa huyện nhà phát triển hơn nữa.

Khi được tham gia các hoạt động triển lãm ảnh tư liệu về Bác kính yêu, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước... các em học sinh có cơ hội xem lại những khoảnh khắc của ngày đại thắng, để qua đó càng thấy tự hào, củng cố niềm tin, quyết tâm trở thành con ngoan, trò giỏi, ra sức học tập trở thành người tài cống hiến cho quê hương, đất nước trong tương lai. Em Trần Thị Thương, ở thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: “Được xem lại những hình ảnh hào hùng một thời của cha ông đi trước, em thấy rất tự hào xen lẫn xúc động, cha ông đã ra sức chiến đấu vì độc lập, tự do cho dân tộc, thế hệ chúng em cũng phải ra sức phấn đấu, nỗ lực, đầu tiên là học tập thật tốt, làm những việc ý nghĩa theo khả năng của mình, đó cũng là cách để sống xứng đáng với hy sinh của ông cha”.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: Các hoạt động chào mừng những sự kiện lớn tập trung giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, củng cố niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện. Tuyên truyền lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống. Nêu bật những thành tựu của đất nước sau 48 năm thống nhất, 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, 23 năm tái lập huyện Châu Thành A, nhất là trong công cuộc đổi mới, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế...

Chào mừng các sự kiện lớn, toàn huyện treo 200 cờ đuôi cá, 900 cờ phướn, 20 băng rôn, in lợp mới 20 pano di động, 8 pano cố định trên các tuyến đường. Triển lãm ảnh tư liệu về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý; Chiến thắng lịch sử 30-4 và xây dựng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam; thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện; Triển lãm sách chuyên đề về ngày 30-4, Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch, về Châu Thành A dấu ấn 20 năm; Hội thi Thông tin văn nghệ; Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách; Hội thao; Lễ Dâng hoa, dâng hương viếng Bác tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khuôn viên Huyện ủy; Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...

 

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Xem thêm

Tỉnh đội tổ chức lưu giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam

21:05 28/04/2023

(HGO) - Tối 27-4, tại Trung đoàn Bộ binh 114, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tự hào người Chiến sĩ Hậu Giang”, để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4,

Họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Ban An ninh tỉnh Cần Thơ

20:54 28/04/2023

(HGO) - Chiều ngày 28-4, Công an tỉnh long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 62 năm Ngày thành lập Ban An ninh tỉnh Cần Thơ.

Hậu Giang long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

20:43 28/04/2023

(HGO) - Chiều ngày 28-4, Hậu Giang long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023) và 50 năm chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân khu 9 (1973-2023).

Quân và dân tỉnh Hậu Giang: Đánh địch vi phạm Hiệp định Paris năm 1973

08:04 27/04/2023

Sau những thất bại nặng nề về quân sự trên chiến trường miền Nam Việt Nam và chiến tranh phá hoại miền Bắc, cùng với những tác động từ phong trào phản đối chiến tranh của nhân dân Mỹ và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới,

Hướng về các ngày lễ lớn

07:53 26/04/2023

Hòa cùng không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023), các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Vị Thủy tổ chức các hoạt động tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi trên địa bàn.

Trọn nghĩa vẹn tình với đồng đội

08:43 25/04/2023

Đến Khu tưởng niệm tại ấp 6, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, lúc nào cũng gặp ông - Đại tá Đỗ Hà Thái, nguyên cán bộ Phòng Tuyên huấn, Trưởng Ban quân lực Đoàn 6 Pháo Binh, nay là Lữ đoàn pháo binh 6 - Quân khu 9.

Một gia đình giàu truyền thống cách mạng

13:26 23/04/2023

Đó là gia đình ông Nguyễn Phước Thiện (liệt sĩ) và bà Nguyễn Thị Kinh (đã mất), ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, có 8 người con, trong đó 5 người tham gia kháng chiến.

Nhớ lần tham gia mũi thọc sâu đánh đồn Quang Phong

10:12 21/04/2023

Đồn Quang Phong của địch thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, cách Cầu Móng khoảng 2,5km về hướng Đông Bắc, có vị trí quan trọng đối với Mỹ - ngụy,

Niềm vui ngày thống nhất như vẫn vẹn nguyên

07:45 20/04/2023

Sau gần nửa thế kỷ, ký ức về ngày giải phóng vẫn được cha ông truyền lại cho thế hệ sau, để nhắc nhớ về một thời dân tộc ta đã gian khổ, hy sinh, chiến đấu quên mình để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chuyện chưa kể về thanh niên xung phong ngày ấy...

03:41 19/04/2023

Tròn 48 năm đất nước thống nhất, những chàng trai, cô gái TNXP trẻ trung ngày nào giờ tóc đã bạc, da điểm đồi mồi nhưng những ký ức hào hùng về quãng thời gian dành trọn thanh xuân cho Tổ quốc vẫn còn in sâu trong trí nhớ.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

Tin vắn

18:05 11/10/2024

Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hà Nội mới (ảnh) lần thứ XI - năm 2024, khởi tranh từ ngày 7 đến 10-11, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Biến lợi thế sông nước thành thế mạnh du lịch

14:26 11/10/2024

Cũng như các tỉnh, thành khác ở miền Tây, Hậu Giang có tiềm năng lớn về du lịch sông nước.

Gặp gỡ đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam

11:57 11/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 10-10, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, gặp gỡ Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tỉ phú tỉnh Hậu Giang

11:57 11/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 10-10, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 (khoá X) nhiệm kỳ 2023 - 2028, sơ kết công tác hội quý III; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, quyết định của Trung ương. Dự hội nghị có ông Sầm Hoàng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.