Đa dạng truyền thông cải thiện dinh dưỡng cho trẻ

25/12/2023 | 09:14 GMT+7

Năm 2023, ngành y tế tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động truyền thông, đa dạng hình thức nhằm nâng cao nhận thức và huy động toàn xã hội quan tâm chăm sóc dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Mỗi hình thức truyền thông đều có điểm nhấn riêng, đem lại hiệu quả tích cực.

Những ngày này, hoạt động truyền thông lưu động về cải thiện dinh dưỡng đang được thực hiện đồng loạt trên phạm vi cả tỉnh. Các xe tuyên truyền cổ cộng di chuyển trên các tuyến đường và phát các thông điệp khuyến cáo về chăm sóc dinh dưỡng hợp lý cho trẻ, bao gồm trẻ dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Hướng dẫn thực hành dinh dưỡng trực tiếp cho người dân cũng được đẩy mạnh trong năm 2023, cả tỉnh đã thực hiện 450 buổi thực hành dinh dưỡng. Hướng dẫn chế biến đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cho người dân. Với giải pháp truyền thông này giúp các gia đình thực hành chế biến bữa ăn cho trẻ tốt hơn mỗi ngày.

Các cuộc truyền thông trực tiếp, nói chuyện chuyên đề về dinh dưỡng cho trẻ cũng đã được thực hiện hàng loạt ở cộng đồng, trường học, trạm y tế,… với tổng số 250 cuộc, thu hút hàng nghìn người dự nghe truyền thông.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức 10 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế các tuyến, cán bộ y tế trường học hay làm công tác dinh dưỡng ở trường học, giáo viên về cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về dinh dưỡng của mạng lưới làm công tác này của tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp thực hiện các chuyên mục truyền thông về dinh dưỡng trên Báo Hậu Giang, thực hiện các phóng sự trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, truyền thông trên loa phát thanh của các xã, phường, thị trấn, tại các cơ sở y tế. In 20.000 tờ biểu đồ tăng trưởng, 2.000 áp phích tháp dinh dưỡng và gần 100 pano, băng rôn có nội dung truyền thông về dinh dưỡng.

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>