Hơn 6.950 thí sinh Hậu Giang đi thi tốt nghiệp với thời tiết thuận lợi (Cập nhật...)

28/06/2023 | 07:16 GMT+7

(HGO)Sáng ngày 28-6, khoảng 6.950 thí sinh của tỉnh cùng với thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, so với kỳ thi năm trước tăng 363 thí sinh. Sáng sớm ngày thi đầu tiên thời tiết thuận lợi, nắng ráo.

Tỉnh bố trí tại 20 điểm thi, đặt tại 20 trường THPT, với tổng số 304 phòng thi. Mỗi điểm thi được bố trí đảm bảo ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Tổng số nhân sự tham gia tại 20 điểm thi là 1.060 người. Trong đó, có 20 cán bộ quản lý làm trưởng điểm thi, 40 phó trưởng điểm thi, 54 thư ký điểm thi, 697 cán bộ, giáo viên coi thi, 109 cán bộ giám sát, y tế 20 cán bộ, công an 20 cán bộ (mỗi điểm thi có 3 cán bộ); nhân viên kế toán, phục vụ, bảo vệ (mỗi điểm thi có 1 người). 7/20 điểm thi có thí sinh học tại trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp và thí sinh tự do tham gia thi…

Bước vào môn thi đầu tiên: môn ngữ văn, thí sinh làm bài thi trong thời gian 120 phút, bằng hình thức tự luận. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Toàn tỉnh bố trí 20 điểm thi đặt tại 20 trường THPT ở 8 huyện, thị, thành phố. Ở mỗi huyện, thị, thành phố đều có 1 điểm thi ghép, thí sinh là học sinh trường THPT và thí sinh trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do. Trừ huyện Long Mỹ chỉ có thí sinh hệ THPT dự thi.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CẬP NHẬT TẠI CÁC ĐIỂM THI

Tại các điểm thi, không quá nhiều phụ huynh, người thân tập trung ngoài khu vực thi.

Đa số thí sinh đều tranh thủ đến các điểm thi khá sớm...

Lực lượng tiếp sức mùa thi túc trực hỗ trợ thí sinh từ bánh, nước...

Đến ủng hộ tinh thần cho thí sinh, tạo sự vui tươi, thoải mái trước khi vào phòng thi.

Lực lượng Công an, Y tế... đều được bố trí đầy đủ, đúng theo yêu cầu tại các điểm thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Bích Trân, ở điểm thi Trường THPT Châu Thành A, gặp tai nạn một ngày trước khi thi, phải băng bó tay trái, được các lực lượng hỗ trợ vào phòng thi. Em sẽ tự viết khi đi thi tốt nghiệp, không nhờ viết hộ.

Thí sinh tự tin trao đổi trước giờ vào khu vực thi.

Nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào khu vực thi.

Các điểm thi bố trí nơi để đồ dùng cá nhân đúng quy định.

Nhờ sự quan tâm của các trường, thầy cô giáo và phụ huynh nên hầu hết thí sinh đều đến điểm thi rất sớm và đầy đủ.

Giám thị rà soát, đọc tên, đối chiếu thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên: Môn ngữ văn, thời gian 120 phút, môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi.

2 THÍ SINH BỊ TAI NẠN GIAO THÔNG KHÔNG THỂ THAM GIA THI TỐT NGHIỆP

 (HGO) – Sáng ngày 28–6, trong quá trình di chuyển đến điểm thi tốt nghiệp THPT đặt tại Trường THPT Cây Dương,  em Tô Mỹ D. ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, không may bị tai nạn giao thông. Theo đó, trên đoạn đường từ nhà đến điểm thi, D. bị té xe. Sau đó, em được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, tại đây bác sỹ cho biết em bị gãy răng, thủng má, gãy xương quai hàm. Do vết thương nặng nên hiện em được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy để điều trị. Vì vậy, em không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Trước đó, vào chiều ngày 27-6, em Nguyễn Gia Thành Ng., thi tại điểm thi Trường THPT Tân Phú (thị xã Long Mỹ), sau khi làm thủ tục dự thi xong, em có đi việc riêng không may bị tai nạn giao thông, nên sáng nay không thể tham gia thi tốt nghiệp.

Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin: Với trường hợp học sinh bị  tai nạn giao thông, không thể tham gia thi tốt nghiệp THPT, để được xem xét đặc cách tốt nghiệp phải có giấy chứng nhận của bệnh viện, học lực và hạnh kiểm phải đạt từ loại khá trở lên.

Ngành chức năng khuyến cáo các thí sinh đi thi tốt nghiệp cần lái xe an toàn, chú ý quan sát khi tham gia giao thông, để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc xảy ra trong những ngày thi này.

AN NHIÊN

Huyện Châu Thành A có 3 điểm thi đặt tại Trường THPT Cái Tắc (348 thí sinh đều là học sinh trường), Trường THPT Châu Thành A (đây là điểm thi ghép có 518 thí sinh, gồm học sinh của trường, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện), Trường THPT Tầm Vu (366 thí sinh đều là học sinh trường). Tổng số 1.234 thí sinh, 53 phòng thi toàn huyện. Đây là huyện có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất tỉnh.

Thành phố Vị Thanh có 3 điểm thi đặt tại Trường THPT chuyên Vị Thanh (509 thí sinh. Đây là điểm thi ghép có học sinh của trường, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên tỉnh), Trường THPT Vị Thanh (420 thí sinh đều là học sinh trường) và Trường THPT Chiêm Thành Tấn (265 thí sinh đều là học sinh trường). Tổng số 3 điểm thi là 1.194 thí sinh, 52 phòng thi. Số lượng thí sinh đông thứ 2 toàn tỉnh.

Huyện Phụng Hiệp có 4 điểm thi đặt tại Trường THPT Tân Long (308 thí sinh là học sinh của trường), Trường THPT Cây Dương (420 thí sinh. Đây là điểm thi ghép có học sinh của trường, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện), Trường THPT Lương Thế Vinh (225 thí sinh là học sinh của trường) và Trường THPT Hòa An (148 thí sinh là học sinh của trường), tổng số toàn huyện là 1.104 thí sinh, 49 phòng thi.

Thị xã Long Mỹ có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Long Mỹ (682 thí sinh. Đây là điểm thi ghép, học sinh của trường, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và thí sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thị xã Long Mỹ) và điểm thi Trường THPT Tân Phú (226 thí sinh là học sinh của trường). Tổng số 908 thí sinh toàn huyện, 39 phòng thi.

Huyện Vị Thủy có 2 điểm thi: Điểm thi Trường THPT Vị Thủy (519 thí sinh. Đây là điểm thi ghép có học sinh của trường, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện dự thi và thí sinh tự do) và điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (334 thí sinh. Đây là điểm thi ghép có học sinh của trường là học sinh của Trường THPT Vĩnh Tường), tổng số toàn huyện là 853 thí sinh, với 37 phòng thi.

Thành phố Ngã Bảy có 2 điểm thi: Điểm thi Trường THPT Nguyễn Minh Quang là điểm thi ghép có 371 thí sinh dự thi (học sinh của trường và thí sinh trung tâm giáo dục nghề nghiệp -giáo dục thường xuyên thành phố), với 16 phòng thi; điểm thi Trường THPT Lê Qúy Đôn có 324 thí sinh là học sinh của trường dự thi, bố trí 14 phòng thi tại điểm thi. Tổng thí sinh là 695, bố trí 30 phòng thi.

Huyện Châu Thành có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Phú Hữu (271 thí sinh. Đây là điểm thi ghép học sinh của trường và thí sinh trung tâm giáo dục nghề nghiệp -giáo dục thường xuyên huyện) và Trường THPT Ngã Sáu (288 thí sinh là học sinh của trường ). Tổng số 559 thí sinh, 25 phòng thi.

Huyện Long Mỹ có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Tây Đô (234 thí sinh là học sinh của trường) và Trường THPT Lương Tâm (174 thí sinh là học sinh của trường). Tổng số toàn huyện là 408 thí sinh, 19 phòng thi. Đây là huyện có số lượng thí sinh ít nhất toàn tỉnh.

CAO OANH – MỸ XUYÊN – ĐANG THƯ thực hiện

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>