Huyện Long Mỹ sơ kết công tác mặt trận

06/07/2023 | 09:31 GMT+7

(HG) - UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện tốt chương trình phối hợp và thống nhất hành động với nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, đã vận động quỹ vì người nghèo hơn 5,1 tỉ đồng; quỹ an sinh phúc lợi xã hội gần 5,6 tỉ đồng. Từ đầu năm đến nay, đã vận động xây dựng được 82 căn nhà đại đoàn kết, tổng kinh phí trên 3,6 tỉ đồng. Triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong nhân dân và được người dân hưởng ứng tích cực. UBMTTQ Việt Nam huyện cũng thực hiện có hiệu quả phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tổ chức 1 hội chợ thương mại hàng Việt về nông thôn với quy mô 80 gian hàng, tạo điều kiện cho người dân mua sắm; 8/8 xã, thị trấn đã nhân rộng mô hình “Khu dân cư tuyên truyền, sử dụng hàng Việt”, hiện nay trên địa bàn huyện có 8 mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” và mỗi xã, thị trấn có 2 mô hình ở ấp “Khu dân cư tuyên truyền sử dụng hàng Việt”.

Đồng thời, phối hợp thực hiện thành công cuộc bầu cử ngày 21-5-2023, với tỷ lệ cử tri đại diện hộ gia đình đi bầu cử đạt 100%, bầu 50/50 trưởng ấp. Phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Tọa đàm Nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tổ được 15 cuộc giám sát chuyên đề, tổ chức phản biện xã hội được 20 nội dung và có 20 văn bản kiến nghị gửi đến cơ quan soạn thảo để bổ sung, điều chỉnh nhiều nội dung, vấn đề đối với dự thảo kế hoạch.

Trong thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần cho sự phát triển của địa phương. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hoạt động hiệu quả giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy tốt quyền làm chủ của Nhân dân, không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, đổi mới hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong điều kiện mới.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>